Phú Thịnh: Tổ chức tập huấn phòng, chống dịch Corona

Thứ tư - 19/02/2020 07:55 502 0
Chiều ngày 12/02/2020, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường Phú Thịnh phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Bình Long tổ chức buổi tập huấn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Virus Corona gây ra. Tham dự tập huấn có đ/c Phạm Ngọc Thành - TUV, Bí thư Đảng ủy, các đ/c đại diện Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN và các đoàn thể phường cùng các ông (bà) trong cấp ủy, Ban điều hành, đoàn thể các khu phố.
pt
Các đại biểu tham dự tập huấn

Tại hội nghị, bác sỹ Nguyễn Long Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Bình Long đã cung cấp kiến thức về khái niệm, đường lây, đối tượng nhiễm, biểu hiện, triệu chứng lâm sàng của bệnh; thực trạng diễn biến của dịch bệnh; những biện pháp phòng, chống dịch thị xã Bình Long đã triển khai trong thời gian qua; hướng dẫn các biện pháp, kỹ năng phòng, tránh dịch và hướng dẫn cách xử dụng khẩu trang y tế, khẩu trang vải đúng cách đảm bảo an toàn, tiết kiệm.
pt 2
Bác sỹ Nguyễn Long Anh – PGĐ Trung tâm Y tế thị xã cung cấp kiến thức phòng chống dịch bệnh
Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm A và được ghi nhận đầu tiên tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc). Bệnh có các biểu hiện như ho, sốt và khó thở dẫn đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tính và tử vong. Công tác tuyên truyền, giám sát, phòng chống dịch bệnh đã được các cấp, các ngành, chính quyền địa phương thị xã Bình Long triển khai quyết liệt và hiệu quả tại các khu vực đông người, như: chợ, trường học, công sở… nên chưa ghi nhận trường hợp xác định viêm phổi cấp tính do chủng mới của virus corona gây ra./.         
                                                                                      Trung Kiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây