Nhà máy Xi măng Bình Phước diễn tập ứng phó với các cấp độ của dịch bệnh Covid-19

Thứ năm - 10/06/2021 09:40 487 0
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng trong các khu công nghiệp. Chiều ngày 09/6, Nhà máy Xi măng Bình Phước phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thị xã Bình Long tổ chức diễn tập ứng phó với các tình huống khẩn cấp các cấp độ của dịch bệnh Covid-19 xảy ra tại Nhà máy.
Khoanh vùng trường hợp là F0 để tiến hành điều tra dịch tễ

Theo đó, Nhà máy xi măng đã xây dựng kịch bản trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Nhà máy đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống Covid- 19, Đội ứng phó khẩn cấp chống dịch Covid-19 Nhà máy và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Tại buổi diễn tập, ban tổ chức đã đưa ra giả thuyết dựa trên 3 cấp độ xảy ra dịch bệnh tại nhà máy và các biện pháp ngăn chặn, xử lý, ứng phó kịp thời để dịch không lây lan trong nhà máy. Trong đó, Cấp độ 1: phát hiện đối tượng có triệu chứng bệnh (sốt, ho, khó thở) tại vị trí kiểm tra tình trạng sức khỏe đầu vào tại các cổng vào nhà máy, cổng tại mỏ. Cấp độ 2: Phát hiện người đang làm việc đến công tác tại Nhà máy có triệu chứng bệnh (sốt, ho, khó thở); có yếu tố tiếp xúc dịch tễ với đối tượng nghi nhiễm hoặc dương tính với Covid-19. Cấp độ 3: Phát hiện đối tượng dương tính với Covid-19 (FO) đang hoặc đã từng làm việc tại Nhà máy.
Đưa trường hợp F0 đi chữa bệnh tại Trung tâm y tế thị xã

Ở từng cấp độ, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Nhà máy đưa ra các bước xử lý, trình tự ứng phó, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên của đội ứng phó khẩn cấp để phối hợp với đội phản ứng nhanh của Trung tâm y tế thị xã xử lý, khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly y tế, chữa bệnh các trường hợp F0, F1 theo quy định.
Lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1
Khử khuẩn và đưa các trường hợp F1 đi cách ly y tế tập trung
Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thị xã nhận xét tại buổi diễn tập

Thông qua, buổi diễn tập nhằm giúp cho Ban chỉ đạo, đội ứng phó khẩn cấp của nhà máy nâng cao thêm kỹ năng ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh Covid-19, từ đó đưa ra biện pháp chủ động ngăn chặn, ứng phó kịp thời và hiệu quả nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho toàn bộ cán bộ công nhân viên và duy trì hoạt động sản xuất tại Nhà máy xi măng Bình Phước.
Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây