Ngân hàng Chính sách Xã hội thị xã Bình Long tổ chức xong lớp đào tạo cán bộ Hội đoàn thể nhận ủy thác xã, phường năm 2023

Thứ hai - 24/04/2023 13:49 321 0
Thực hiện Kế hoạch số 48/KH-BĐD ngày 28/02/2023 của Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã và Thông báo số 26/TB-PGD ngày 07/03/2023 của Giám đốc NHCSXH thị xã về việc đào tạo cho Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), Hội đoàn thể xã, phường, Ban giảm nghèo và trưởng khu phố, ấp.
Hình ảnh lãnh đạo NHCSXH TX phát biểu khai mạc

Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Bình Long đã phối hợp với Hội đoàn thể thị xã tổ chức xong các lớp đào tạo cho cán bộ Hội đoàn thể nhận ủy thác xã, phường trong việc quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Bình Long.
 Theo đó, học viên tham dự là các trưởng trưởng, phó Hội đoàn thể nhận ủy thác tại 6 xã, phường. Tổng số học viên được dự tập huấn đợt này là 24 học viên. Các học viên tham dự khóa đào tạo tập huấn được lãnh đạo NHCSXH thị xã Bình Long triển khai những nội dung liên quan đến công tác phối hợp giữa NHCSXH và Hội đoàn thể nhận ủy thác trong việc triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội tại địa phương như: Kết quả thực hiện hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; Hướng dẫn phương pháp, quy trình kiểm tra giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay; Hướng dẫn chấm điểm đánh giá, chất lượng hoạt động ủy thác xã, phường.
Hình ảnh nghiêm túc chăm chú lắng nghe của HĐT xã, phường

 Bên cạnh đó, NHCSXH thị xã đã triển khai một số văn bản mới của Chính phủ liên quan đến tín dụng ưu đãi thực hiện tại NHCSXH. Trong đợt đào tạo này, NHCSXH TX đã chuẩn bị rất chu đáo, chắt lọc những nội dung quan trọng liên quan đến nghiệp vụ của hội đoàn thể. Với giọng nói trầm ấm, vừa đủ nghe và  lồng ghép các câu hỏi nhằm cô đọng lại các nội dung quan trọng cũng như tạo nguồn hứng cho người được tham gia đào tạo. Kết thúc buổi đào tạo, lãnh đạo NHCSXH chủ trì buổi thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong bài giảng cũng như trong quá trình làm việc.
Ngoài các thành phần được triệu tập tham gia đào tạo còn có sự có mặt của Lãnh đạo UBND, lãnh đạo hội đoàn thể thị xã. Ngoài mục đích nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng làm việc cho cán bộ Hội đoàn thể còn là dịp giao lưu, học hỏi chia sẽ kinh nghiệm trong thực tiễn.
NHCSXH thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây