Kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại chợ Bình Long

Thứ năm - 08/02/2024 11:38 107 0
Sáng nay 06/02, Công an thị xã Bình Long phối hợp với các ngành liên quan, UBND phường An Lộc tiến hành kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại chợ Bình Long.
Vào dịp cuối năm, hàng hóa được tập trung về chợ nhiều hơn, do đó tại buổi kiểm tra lực lượng chức năng thị xã đã tập trung kiểm tra hệ thống điện; hệ thống phương tiện PCCC, việc bố trí thêm các quầy hàng đảm bảo khoảng cách ngăn cháy và thuận lợi cho lực lượng PCCC tác nghiệp khi xảy ra sự cố. Kiểm tra phương tiện PCCC, CNCH của Ban quản lý chợ. Bên cạnh đó, lực lượng chức cũng yêu cầu các tiểu thương, hộ kinh doanh cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống cháy nổ, trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác chữa cháy; phát tờ rơi, tuyên truyền về phòng chống, cấm đốt pháo nổ trong dịp tết.
Lực lượng chức năng phát tờ rơi tuyên truyền về PCCC, cấm đốt pháo nổ trong dịp tết nguyên đán Giáp Thìn

Qua quá trình kiểm tra, cho thấy còn tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn về việc bố trí hàng hóa sát ổ điện, đặc biệt là các hàng hóa dễ cháy như hàng mã, vải, đồ nhựa…; nhiều ki ốt hệ thống dây điện nhiều năm đã xuống cấp, vỏ bọc bị lão hóa. Ngoài ra, một số hộ tiểu thương còn căng dù, bạt, bày biện hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang trong trợ, gây cản trở giao thông cho xe chữa cháy tiếp cận để triển khai hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ… nên đã được cơ quan kiểm tra nhắc nhở, yêu cầu khắc phục ngay.
Thông qua kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện những hạn chế, tìm ẩn nguy cơ gây cháy nổ để nhắc nhở tiểu thương, người dân, cũng như Ban quản lý chợ kịp thời khắc phục, nâng cao ý thức PCCC, hạn chế tối thiểu thiệt hại về tài sản và tính mạng con người khi có sự cố xảy ra.




Lực lượng chức năng yêu cầu người dân sắp xếp hàng hóa đúng khoảng cách an toàn PCCC

Kiểm tra thiết bị chữa cháy của các hộ tiểu thương

Kiểm tra hệ thống điện của các ki ốt



Kiểm tra phương tiện, dụng cụ PCCC, CNCH của Ban quản lý chợ Bình Long


Kiểm hệ thống máy bơm chữa cháy tại chợ

 
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây