Dấu ấn “tháng thanh niên” của tuổi trẻ Bình Long

Thứ sáu - 10/04/2020 09:49 655 0

Tháng 03 hàng năm được Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chọn là Tháng thanh niên. Tháng thanh niên năm nay là dịp cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh Covid – 19, cùng với tuổi trẻ cả nước tuổi trẻ thị xã Bình Long đã có nhiều hoạt động thiết thực chung tay với chính quyền địa phương phòng chống hiệu quả dịch bệnh này. Đồng thời, trong tháng thanh niên, Thị đoàn Bình Long đã có nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở, thu hút hàng ngàn đoàn viên, thanh niên tham gia với những công trình, phần việc ý nghĩa, để lại dấu ấn đẹp trong cộng đồng.

tn
Tuổi trẻ Bình Long cùng các đơn vị kết nghĩa đến thăm và tặng quà Tổ công tác phòng chống dịch Covid – 19 thuộc Đồn biên phòng Lộc Thành, Lộc ninh
 
Tháng thanh niên năm nay có chủ đề “Tuổi trẻ Bình Long tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”. Để khởi động cho tháng thanh niên năm nay, Thị đoàn Bình Long phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã ra quân tháng Thanh niên năm 2020, với các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên trên địa bàn thị xã, phát hơn 4.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch; tập huấn, hướng dẫn một số phương pháp, cách thức để phòng chống dịch bệnh, đưa ra các phương pháp xử lý khi phát hiện có tình huống lây nhiễm phát sinh cho cán bộ, giáo viên các trường THPT, TTGDNN-GDTX. Đồng thời, tuyên truyền về cách phòng chống dịch Covid – 19 tại các trường TH, THCS, TH-THCS trên địa bàn thị xã, phát hơn 5.000 tờ rơi tuyên truyền, 2.000 khẩu trang miễn phí; Thị Đoàn, Hội đồng Đội thị xã cũng gắn bảng tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại 17/17 trường học trên địa bàn, từ đó nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh trong cán bộ giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn thị xã.
Anh Từ Hữu Hiền – Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Bình Long cho biết, thông qua các buổi tuyên truyền không chỉ giúp cho giáo viên hiểu rõ hơn về các cách phòng chống dịch Covid – 19, mà qua đó còn nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho lực lượng đoàn viên, học sinh nhà trường; đặc biệt là công tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc đã vận động các nguồn xã hội hóa kêu gọi các tiệm may trên địa bàn, ủng hộ nguyên liệu, dụng cụ, mượn địa điểm để may 6.000 khẩu trang kháng khuẩn miễn phí cho người dân, từ phong trào “Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn” làm khẩu trang miễn phí cho bà con nhân dân do Thị đoàn phát động; đồng thời ra quân phát khẩu trang miễn phí cho bà con nhân dân, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại 07 điểm trên 06 xã, phường.
Nhằm động viên các cán bộ chiến sỹ nơi tuyến đầu đang ngày đêm chốt chặn kiểm soát người vượt biên trái phép phòng chống dịch bệnh  Covid – 19. Thị đoàn Bình Long phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Bình Phước phối hợp tổ chức chương trình tháng 03 biên giới. Thăm và tặng quà các chốt kiểm soát dịch Covid – 19 tại biên giới của các đơn vị đồn biên phòng Lộc Thiện và Lộc Thành huyện Lộc Ninh. Tại chương trình, tuổi trẻ các đơn vị đã trực tiếp đến thăm và trao tặng một tấn gạo, 100 thùng mì gói, 5.000 khẩu trang y tế và khẩu trang kháng khuẩn, cùng 300 chai nước rửa tay kháng khuẩn, tổng giá trị các phần quà 70 triệu đồng cho các cán bộ chiến sĩ hai đồn. Đây là số quà do ĐVTN các đơn vị đóng góp và vận động hỗ trợ.
Trung tá Trần Hữu Long, Chính trị viên Đồn biên phòng Lộc Thành (huyện Lộc Ninh) cho biết: nhận được sự động viên cả về vật chất, lẫn tinh thần của tuổi trẻ các đơn vị giúp cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Lộc Thành nói chung và các cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm trực tiếp làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh,được tiếp thêm động lực, cầm chắc tay súng, giữ vững vùng biên cương của Tổ quốc, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát không cho người vượt biên trái phép vào địa phương để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.
Tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, chung tay xây dựng Nông thôn mới – Đô thị văn minh, Thị đoàn Bình Long đã xây dựng và bàn giao công trình khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi cho khu phố Phú Trọng phường Phú Đức với 70% vật dụng tạo hình khu vui chơi là sản phẩm tái chế, được thu gom từ các loại bánh xe có kích cỡ khác nhau, gồm 05 mô hình trò chơi loại lớn giúp trẻ em vui chơi hoạt động và 07 mô hình trò chơi nhỏ như bập bênh, xích đu, lồng chui, đu quay, trốn tìm và các giỏ để trồng hoa. Với tổng kinh phí xây dựng 40 triệu đồng, trong đó Thị đoàn Bình Long vận động hỗ trợ 20 triệu đồng, phần còn lại do ĐVTN phường đóng góp, vận động mạnh thường quân hỗ trợ và nhận thi công công trình. Tiến hành bàn giao công trình “tuyến đường ánh sáng an ninh” tại Tổ 2, 3 ấp Thanh Trung xã Thanh Lương với chiều dài 700m, gồm 22 trụ đèn và bóng đèn, với tổng kinh phí xây dựng 20 triệu đồng, trong đó Thị đoàn Bình Long phối hợp với các đơn vị kết nghĩa, hỗ trợ 15 triệu đồng, nhân dân ấp Thanh Trung đóng góp 05 triệu, ĐVTN thị xã hỗ trợ ngày công thi công công trình. Các “Công trình thanh niên” được bàn giao và đưa vào sử dụng giúp cho thanh thiếu nhi, người dân trong khu dân cư có chỗ vui chơi giải trí; các công trình này cũng góp phần làm cho bộ mặt khu dân cư khang trang hơn, qua đó giảm thiểu tệ nạn xã hội trên địa bàn. Từ đó thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ thị xã trong phòng trào chung tay xây dựng văn minh đô thị.
tn 2
Tuổi trẻ Bình Long bàn giao tuyến đường ánh sáng an ninh cho cán bộ và nhân dân ấp Thanh Trung xã Thanh Lương

Trưởng ấp Thanh Trung, xã Thanh Lương Nguyễn Văn Đức cho biết: được tuổi trẻ các đơn vị xây tặng cho bà con nhân dân trong ấp “tuyến đường ánh sáng an ninh” không chỉ giúp cho bộ mặt khu dân cư được khang trang hơn, mà có ánh sáng an ninh tình hình an ninh trật tự trong khu dân cư cũng được đảm bảo, người dân rất phấn khởi.
Trong tháng thanh niên Thị đoàn cũng chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức đồng loạt ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, phối hợp xây dựng 02 tuyến đường “Ánh sáng an ninh” với chiều dài hơn 3,8km,lắp đặt được 03 bồn nước rửa tay tái chế tại các trường học, khám bệnh, phát thuốc, phát 200 phần cháo miễn phí cho hơn 200 lượt người, với tổng giá trị hàng 100 triệu đồng; ra quân dọn vệ sinh được 25 buổi tại các tuyến đường thanh niên đảm nhận với các tiêu chí “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”.
Anh Nguyễn Văn Cần – Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên thị xã Bình Long cho biết, hàng năm cứ vào tháng thanh niên, Thị đoàn – Hội LHTN thị xã tổ chức các hoạt động gắn liền với điều kiện thực tế và đặc điểm tình hình tại địa phương. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hành động vì cộng đồng, tham gia cùng với chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng, an ninh./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây