Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thanh Lương, Thanh Phú và phường Phú Thịnh

Thứ sáu - 29/10/2021 10:46 363 0
Chiều ngày 27/10, tại Hội trường UBND thị xã Bình Long ông Trần Văn Mi,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa X cùng đại biểu HĐND thị xã Bình Long đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Thanh Lương, Thanh Phú và phường Phú Thịnh bằng hình thức trực tuyến. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; phòng ban chuyên môn thị xã.
Bối cảnh hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thị xã Bình Long thông báo về nội dung, chương trình và thời gian tổ chức kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa X; thông báo về nội dung, chương trình và thời gian tổ chức kỳ họp thứ 2 HĐND thị xã khóa XII sắp tới. 
Tại ba điểm cầu đã có 16 cử tri phản ánh, kiến nghị một số vấn đề như: Một số trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, hoạt động sản xuất 7 lò gạch trong khu dân cư ở Thanh Lương không đảm bảo vệ sinh môi trường; Trên tuyến đường QL.13 tại ngã ba vào Nhà máy xi măng Bình Phước nên gắn đèn báo tín hiệu giao thông. Việc san lấp mặt bằng của một hộ dân làm ngập úng 13 hộ dân ở khu phố Phú Thuận, phường Phú Thịnh; cử tri ấp Thanh An, xã Thanh Lương mong muốn có 1 tuyến đường huyết mạch đi từ ấp qua xã An Phú, huyện Hớn Quản.
Bà Huỳnh Thị Thùy Trang – GĐ. Sở Lao động – Thương binh & Xã Hội tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri về giải quyết chế độ chính sách cho người có công, người được hưởng hỗ trợ do bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Ngoài ra còn các vấn đề khác cũng được cử tri nêu ra để được xem xét, giải quyết như: Giấy báo thu thuế phi nông nghiệp phải ghi thông tin đầy đủ để người đi thu đúng đối tượng; thị xã sớm triển khai tiêm vaccine đại trà trong nhân dân. Việc hỗ trợ 9 nhóm đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 cần kịp thời, đúng đối tượng.
Những kiến nghị của cử tri ba đơn vị đã được đại diện các cơ quan chuyên môn của thị xã Bình Long, các sở, ngành và đại biểu HĐND tỉnh, thị xã ghi nhận trả lời tại hội nghị theo thẩm quyền.
Đại biểu HĐND tỉnh Trần Văn Mi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh  phát biểu làm rõ thêm những kiến nghị của cử tri

Đại biểu HĐND tỉnh Trần Văn Mi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến của cử tri và chỉ đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh khảo sát, xem xét đặt đèn báo tín hiệu giao thông tại những điểm cử tri Thanh Lương kiến nghị. UBND thị xã Bình Long khảo sát có kế hoạch báo cáo với UBND tỉnh về việc mở tuyến đường từ ấp Thanh An đi xã An Phú, huyện Hớn Quản; Thường trực Ủy ban MTTQVN thị xã tiếp tục chuyển những kiến nghị của cử tri đến các đơn vị chức năng xem xét và có trả lời bằng văn bản .
Minh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây