CCB thị xã Bình Long hơn 4,8 tỷ đồng giúp nhau phát triển kinh tế

Thứ ba - 10/01/2023 09:34 242 0
Ngày 06/01, Hội Cựu chiến binh (CCB) thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai và ký kết phong trào thi đua CCB gương mẫu năm 2023.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Hội CCB tỉnh Bình Phước

Trong năm 2022, công tác hội và phong trào CCB thị xã Bình Long đạt được nhiều kết quả tích cực; đặc biệt là các phong trào thi đua CCB gương mẫu; qua các phong trào, các cấp hội CCB thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho cán bộ, hội viên, đặc biệt là các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
Trong năm các cán bộ, hội viên CCB thị xã tiếp tục đóng góp nguồn “Quỹ vì đồng đội” với số tiền 148 triệu đồng, đến nay nguồn quỹ vì đồng đội 4,856 tỷ đồng, đã giải ngân cho 288 hội viên vay lãi xuất thấp để phát triển kinh tế; hiện nay toàn hội có 754 hộ hội viên CCB là hộ khá, giàu chiếm tỷ lệ 52,47%; các cấp Hội CCB cũng vận động xây tặng 03 nhà nghĩa tình đồng đội, sửa chữa 02 căn, giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với số tiền hơn 300 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên các hội viên CCB nhân các ngày lễ tết với số tiền hơn 150 triệu đồng. Hội CCB thị xã đã kết nạp mới 22 hội viên, nâng tổng số hội viên trên địa bàn thị xã lên 1560 hội viên.
Hội CCB thị xã Bình Long trao nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên xã Thanh Lương

Từ nguồn vốn “quỹ vì đồng đội” đã giúp hội viên Nguyễn Đức Động có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm từ nuôi dê và chăm vườn cây

Tại hội nghị, các cơ sở hội đã tham luận các mô hình tiêu biểu như mô hình 1+2; mô hình CCB giúp nhau phát triển kinh tế; mô hình CCB với công tác từ thiện nhân đạo..
Trong năm 2023, Hội CCB thị xã phấn đấu xóa 100% nhà tạm cho hội viên CCB khó khăn; có 90% trở lên cơ sở hội đạt vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; trên 95%  hội viên CCB đạt “Cựu chiến binh gương mẫu”; trên 95% gia đình hội viên đạt danh hiệu “gia đình văn hóa’’…
Dịp này, các cơ sở hội và cán bộ hội viên CCB có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thi đua CCB gương mẫu đã được khen thưởng.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây