Bình Long tuyên dương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ ba - 18/05/2021 17:06 441 0
Sáng ngày 18/5, sau khi dự Hội nghị trực tuyến của Tỉnh ủy sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Thị ủy Bình Long đã tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn (2016 – 2021). Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 131 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2021).
Các tập thể điển hình học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương khen thưởng tại hội nghị

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị, trong những năm qua, các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn thị xã tích cực tham gia học tập bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
Việc đưa nội dung thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan đơn vị đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị và của mỗi cán bộ, đảng viên.  Các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên được cảnh báo, ngăn ngừa. Vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu được phát huy, góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng; kịp thời giải quyết những khó khăn, bức xúc của nhân dân.

Các cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương khen thưởng tại hội nghị

Các tổ chức cơ sở đảng kết hợp việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU với các phong trào thi đua, cuộc vận động tại các địa phương, đơn vị như phong trào “Toàn dân chung tay xây dựng Nông thôn mới – đô thị văn minh”; “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…
Qua việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả như: mô hình “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Hũ gạo tình thương - Vì người nghèo” của hội LHPN, mô hình 5 tự “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải, tự phát giác tội phạm” của UBND phường An Lộc, mô hình “Thứ bảy tình nguyện” của đoàn thanh niên... và nhiều cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực. Qua đó góp phần lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào đời sống của các tầng lớp nhân dân thị xã.
Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Dịp này, 10 tập thể 15 cá nhân điển hình học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021 đã được UBND thị xã khen thưởng.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây