Bình Long triển khai nhiệm vụ giao nhận quân năm 2021

Thứ tư - 24/02/2021 16:35 439 0
Nhằm thực hiện tốt công tác giao, nhận quân đạt kết quả cao và đảm bảo  phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sáng ngày 23/02, UBND thị xã Bình Long tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ giao, nhận quân năm 2021, để đánh giá kết quả thực hiện các bước trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân; thảo luận, thống nhất các phương án giao nhận quân năm 2021.
Giao nhan quan
Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo báo cáo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) thị xã, đến nay thị xã Bình Long đã hoàn thành các bước trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Trên cơ sở kết quả bình cử công khai, cơ quan thường trực (Ban chỉ huy quân sự) HĐNVQS thị xã đã tiến hành hiệp đồng với các đơn vị nhận quân tổ chức thâm nhập hồ sơ, hoàn chỉnh, thủ tục, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ theo quy định của Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 và luật Công an nhân dân 2018 với tổng số 93 thanh niên. Trong đó, thực hiện nghĩa vụ quân sự 78 thanh niên, số thanh niên viết đơn tình nguyện là 39; thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân 15; đến nay 100% thanh niên đã nhận lệnh và sẵn sàng lên đường nhập ngũ, trong đó có 02 Đảng viên nhập ngũ đợt này (một chính thức và một kết nạp trên 6 tháng).  Ngoài ra, HĐNVQS thị xã cũng sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả thanh niên nhập ngũ đợt này, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
Giao nhan quan 2
Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận về những khó khăn trong việc phát triển Đảng viên nhập ngũ, công tác tuyển chọn gọi thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, công tác phối hợp trong việc đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trong lễ  giao, nhận quân; HĐNVQS thị xã sẽ không tổ chức hội trại tòng quân, chỉ thực hiện lễ giao nhận quân nhanh gọn theo chỉ đạo của cấp trên; đồng thời hạn chế số lượng người tham gia buổi lễ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Giao nhan quan 3
Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã phát lệnh gọi nhập ngũ và tặng quà cho thanh niên tại xã Thanh Phú

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch HĐNVQS thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đánh giá cao các bước trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của các xã, phường. Chỉ còn ít ngày là đến ngày giao nhận quân, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các thành viên trong HĐNVQS thị xã và các xã, phường tiếp tục tuyên truyền, quan tâm, động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, để thanh niên thấy được vinh dự cũng như trách nhiệm của bản thân khi tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2021; yêu cầu cơ quan thường trực và các ngành liên quan tổ chức lễ giao nhận quân trang trọng, nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây