BÌNH LONG TRIỂN KHAI DỰ ÁN 7 “NÂNG CAO NĂNG LỰC VÀ GIÁM SÁT ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH”

Thứ ba - 02/05/2023 11:02 373 0
Sáng ngày 27/4, Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị triển khai dự án 7 “Nâng cao năng lực và giám sát, đánh giá chương trình” với chuyên đề: Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác xã hội” trên địa bàn thị xã năm 2023.
Bối cảnh Hội nghị tập huấn

Tham gia hội nghị có trên 200 học viên là Bí thư (Phó Bí thư) Đoàn, giáo viên Tổng phụ trách tại các trường THPT, Trung tâm GDNN – GDTX, THCS, TH; Phó Chủ tịch, cán bộ công chức văn hóa – xã hội, Tư pháp – Hộ tịch xã phường; Trưởng các khu phố ấp; Cộng tác viên Công tác trẻ em các khu phố ấp; Chi hội Trưởng (hoặc Phó) các chi hội phụ nữ trực thuộc Hội LHPN xã phường.
Tại Hội nghị các học viên được báo cáo viên cấp tỉnh triển khai ba nội dung:
Triển khai chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí giựa vào cộng đồng giai đoạn 2021 – 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Triển khai những chính sách cơ bản về trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội giai đoan 2021 – 2025; định hướng năm 2030, quy trình thực hiện xác định đối tượng và trợ giúp xã hội ở cộng đồng.
Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí; hướng dẫn chức năng cho người tâm thần, trẻ tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí và các nội dung can thiệp đối với người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí.
Thông qua nội dung được triển khai tại Hội nghị giúp cho học viên phát hiện những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai các nội dung của chương trình; Đồng thời phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt tại tại các khu phố ấp hỗ trợ hiệu quả cho người nghèo, đối tượng yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, giúp cho việc triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững gia đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn thị xã đạt kết quả cao, góp phần thúc đẩy phát triển mọi mặt về đời sống, kinh tế  - xã hội của nhân dân trên địa bàn thị xã Bình Long.
Văn Dũng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây