Bình Long triển khai các phương án chuẩn bị cho Chợ Bình Long hoạt động lại

Thứ tư - 11/08/2021 13:46 931 0
Chiều ngày 10/8, UBND thị xã Bình Long tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã để triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, bệnh trên địa bàn thị xã. Dự cuộc họp có Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo; Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận các phương án để đưa Chợ Bình Long hoạt động trở lại, sau khi đã dỡ phong tỏa; đồng thời thảo luận kế hoạch để đưa chợ Thanh Lương vào hoạt động trở lại bình Thường. Theo đó, thị xã đề ra phương án sẽ tiến hành tiêm vắc xin cho các tiểu thương có giấy phép kinh doanh, những người vào chợ buôn bán cũng phải có thẻ nhận diện; mỗi hộ tiểu thương chỉ đại diện một người đứng bán; đối với người dân đi chợ phải có phiếu mua hàng… người dân xã Thanh Lương và một số hộ dân xã Thanh Phú giáp ranh xã Thanh Lương sẽ được phát phiếu đi mua hàng tại chợ Thanh Lương; khuyến khích người dân sử dụng điện thoại thông minh để khai báo y tế… Thị xã kiên quyết quản lý các trường hợp buôn bán lấn chiếm lề đường buôn bán.
Thị xã cũng sẽ tiếp tục duy trì Tổ điều tiết hàng hóa tại bến xe Bình Long không cho các xe chở hàng hóa vào chợ; bố trí các điểm giữ xe hai bánh kiên quyết không cho xe vào chợ; bố trí lực lượng kiểm soát tại các cửa vào chợ; thành lập các tổ công tác tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; trước khi thị xã Bình Long quyết định cho chợ hoạt động trở lại, sẽ tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ….
Tại hội nghị các đại biểu cũng thảo luận các phương án chọn nơi khu cách ly mới, để trả lại các trường học đang làm khu cách ly, chuẩn bị cho khai giảng năm học mới; việc rà soát, chi trả chế độ cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ đảm bảo.
Với các phương án được bàn bạc kỹ lưỡng nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát tốt, đưa các hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới.

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây