Bình Long triển khai các biện pháp quyết liệt để dập dịch trên địa bàn thị xã

Thứ hai - 12/07/2021 13:23 493 0
Chiều tối ngày 11/7, sau khi họp trực tuyến với UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Bình Long đã tiến hành cuộc họp để bàn các phương án cấp thiết phòng, chống và dập dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã, sau khi địa phương ghi nhận 02 ca F0 trên địa bàn phường An Lộc, thị xã Bình Long. Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì hội nghị.
Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì cuộc họp

Theo báo nhanh của BCĐ thị xã, ngay trong tối hôm qua thị xã đã truy vết và tiến hành đưa đi cách ly y tế tập trung 14 F1 liên quan đến ca F0 là lái xe ngụ tại khu phố Phú Sơn, phường An Lộc (ca bệnh 24 của tỉnh); đồng thời tiến hành lấy mẫu test nhanh cho 113 người là F2 của ca này trong sáng nay và 147 người là các lái xe, phụ xe, đều cho kết quả âm tính. Đồng thời thị xã truy vết các F1, F2, F3 của các ca bệnh là F0 trên địa bàn tỉnh có liên quan đến thị xã, qua đó đã truy vết được 37 F1, 154 F2, 214 F3. Ngoài ra, qua lấy mẫu test nhanh và xét nghiệm diện rộng chợ Bình Long có 1.800 tiểu thương đều cho kết quả âm tính.
UBND thị xã đã ban hành Quyết định phong tỏa tạm thời khu vực chợ Bình Long với diện tích khoảng 20.000m2, với khoảng 600 tiểu thương và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ để kiểm soát dịch bệnh; đồng thời tiến hành giãn cách xã hội toàn thị xã theo Chỉ thị 15/CT-TTg của chính phủ trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ 12 giờ trưa nay. Để giải quyết hàng hóa thiết yếu, hàng hóa tươi sống như rau, củ, quả, thịt, cá…trong khu vực chợ Bình Long khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, UBND thị xã đã cho bố trí điểm bán hàng hóa tại đường Đoàn Thị Điểm, tổ 8, khu phố An Bình, phường An Lộc, thị xã Bình Long. Thời gian kích hoạt điểm bán hàng từ 06 giờ 00, ngày 12/7/2021 đến khi có thông báo mới.
Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đề nghị các ngành chức năng thị xã, UBND các xã, phường quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, khai báo y tế đối với các trường hợp đi về từ vùng có dịch trở về địa phương; đặc biệt là những người có liên quan đến các chợ đầu mối tại thành phố Hồ Chí Minh; xử lý nghiêm các trường không tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh để giáo dục và răn đe. Chủ tịch UBND thị xã cũng yêu cầu các ngành chức năng thị xã, UBND các xã, phường tiếp tục truy vết các trường hợp có liên quan đến hai ca F0 trên địa bàn thị xã để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch, cắt đứt nguồn lây nhiễm trên địa bàn.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây