Bình Long tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các mô hình kinh tế tập thể

Thứ năm - 23/03/2023 14:35 211 0
Nhằm nắm bắt tình hình hoạt động và tháo gỡ khó khăn cho các tổ hợp tác (THT), Hợp tác xã (HTX) trên địa bàn thị xã, chiều ngày 21/3, Đoàn công tác của Thường trực Thị ủy Bình Long do Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo làm trưởng đoàn đã đến thăm các tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn thị xã. Cùng đi có lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn thị xã.

Lãnh đạo thị xã thăm và trao đổi với THT chăn nuôi heo, gà xã Thanh Lương

 Đến thăm trực tiếp tại THT, HTX và qua trao đổi của Tổ trưởng THT, Hội đồng quản trị các HTX, nhìn chung các THT, HTX vẫn hoạt động có hiệu quả, các thành viên luôn duy trì mở rộng sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi; đồng thời tích cực tham gia các buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, sinh hoạt trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh.
Tuy nhiên, hầu hết các THT, HTX đều gặp khó khăn trong tìm đầu ra cho sản phẩm, một số THT, HTX chưa ký bao tiêu được sản phẩm với các công ty, doanh nghiệp; giá cả sản phẩm phụ thuộc vào thị trường nên còn gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, một số THT, HTX còn thiếu nguồn vốn để đầu tư mở rộng quy mô, nhất là các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước... Do đó, các THT, HTX đề nghị lãnh đạo thị xã có những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho đầu ra sản phẩm nông nghiệp của các THT, HTX, tạo điều kiện cho các thành viên THT, HTX được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước.
Sau khi đi thăm trực tiếp và nghe trao đổi của các THT, HTX Bí thư Thị ủy Bùi Quốc Bảo đánh giá cao quy mô, cũng như quy trình sản xuất của các THT, HTX trên địa bàn. Trước những kiến nghị của các THT, HTX, Bí thư Thị ủy và đoàn công tác đã ghi nhận. Bí thư thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo đề nghị lãnh đạo UBND thị xã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tham mưu, tìm giải pháp tháo gỡ nút thắt để các HTX, THT phát triển bền vững; đặc biệt là cần liên hệ với các công ty, doanh nghiệp ký kết bao tiêu sản phẩm cho các thành viên THT, HTX, cũng như nông dân trên địa bàn; hướng dẫn các thủ tục hồ sơ để các THT, HTX được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để mở rộng quy mô sản xuất; đồng thời đề nghị các THT, HTX cần có chiến lược phát triển bền vững, phù hợp với tình hình kinh tế hiện nay; quan tâm chăm lo, hỗ trợ các thành viên, cùng nhau tạo nên chuỗi liên kết phát triển bền vững của các mô hình kinh tế tập thể.

 

Đoàn lãnh đạo thị xã thăm và trao đổi với HTX chăn nuôi dê Thanh Phú


Đoàn lãnh đạo thị xã thăm THT trồng sen đa lộc xã Thanh Phú
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây