BÌNH LONG TIÊM VẮC XIN NGỪA COVID-19 MŨI 1 CHO TRẺ EM TỪ 12 ĐẾN 15 TUỔI

Thứ tư - 01/12/2021 11:10 559 0
Sáng nay (ngày 29/11), BCĐ triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 thị xã Bình Long triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 Pfizer-BioNTech mũi 1 cho trẻ từ 12 – 15 tuổi trên địa bàn thị xã.

Phường Phú Thịnh tiêm ngừa Covid-19 mũi một cho trẻ từ 12-15 tuổi

Trong đợt tiêm ngừa này, BCĐ triển khai chiến dịch tiêm chủng thị xã Bình Long đã phân bổ số lượng vắc xin tương ứng với số lượng trẻ cần tiêm để Trạm y tế các xã, phường tiến hành tiêm cho các em.
Tại buổi tiêm, các trẻ đến tiêm chủng phải có cha, mẹ, hoặc người giám hộ đi cùng để ký cam kết vào phiếu tiêm chủng; khi đến điểm tiêm chủng các em và người đi cùng phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn; các nhân viên y tế các xã, phường cũng tiến hành khám sàng lọc kỹ càng, cũng như điều tra tiền sử bệnh lý đối với các trẻ. Sau khi tiêm các em phải ở lại theo dõi sức khỏe trong thời gian 30 phút và trước khi về nhà các nhân viên y tế dặn dò phụ huynh cũng như các em tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu có biểu hiện bất thường phải đưa các em đến cơ sở y tế gần nhất để được sơ cấp cứu.
Trong đợt tiêm chủng này, thị xã sẽ tiến hành tiêm cho 4.008 trẻ có độ tuổi từ 12 – 5 tuổi. Trước đó, thị xã cũng đã triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi một cho 2.652 trẻ có độ tuổi từ 16 – 17 tuổi.
 Theo thống kê, trên địa bàn thị xã Bình Long có khoảng 7.000 trẻ có độ tuổi từ 12 – 17 tuổi, tùy vào số lượng vắc xin được phân bổ, thị xã sẽ tiến hành tiêm vắc xin cho các đối tượng này, với mục tiêu đảm bảo bao phủ miễn dịch cộng đồng cho tất cả các nhóm đối tượng, góp phần thực hiện mục tiêu kép, thích ứng an toàn, linh hoạt hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện bình thường mới.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây