Bình Long thực hiện chỉ thị của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thứ năm - 02/04/2020 15:53 605 0
Bình Long thực hiện chỉ thị của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc từ 0 giờ ngày 28/3 chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các cuộc hội họp; các sự kiện tập trung trên 20 người; đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như massagre, quán bar; các cơ sở du lịch, tụ điểm vui chơi, giải trí, nhà hàng ăn uống trên địa bàn; hạn chế các chuyến giao thông công cộng; tụ điểm nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viên.
phong dich
Quán Cà phê Đồng Giao trên đường Lê Quý Đôn - phường An Lộc đã đóng cửa ngay từ sáng ngày 28/3

Theo ghi nhận của chúng tôi trong ngày 29/3 tất cả các cơ sở kinh doanh dịch ăn uống trên địa bàn thị xã Bình Long điều đã đóng cửa. Từ các cơ sở thẩm mỹ, khu vui chơi trẻ em, các quán cà phê, trừ những dịch vụ thiết yếu. Người dân ý thức hơn không tập trung nơi đông người, chỉ còn những người dân đi mua thức ăn  đồ dùng thiết yếu tại các cửa hàng tạp hóa, quầy thực phẩm. Lực lượng công an phường, trật tự đô thị  thường xuyên tuần tra vận động người dân tạm dừng hoạt động theo đúng quy định để hạn chế nguy cơ lây dịch bệnh Covid - 19. Xe lưu động Phòng VH -  TT thị xã chạy khắp các tuyến đường phát loa truyền truyền hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống  lây nhiệm dịch bệnh; bên cạnh đó bộ phận đài truyền thanh thị xã tăng cường số buổi phát trong ngày từ hai lượt lên 4 lượt.
phong dich 2
Bà Hoàng Thị Hồng Vân - PCT. UBND thị xã, phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã kiểm tra thực tế công tác phòng dịch Covid - 19 tại một xưởng may trên địa bàn thị xã

Trao đổi nhanh với bà Hoàng Thị Hồng Vân - PCT. UBND thị xã, phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã cho biết: Chấp hành chỉ thị thủ tướng chính phủ và UBND Tỉnh ngay chiều ngày 27/3 Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã đã chị đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch  xã phường đến tất cả các cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu để vận động đóng cửa từ 0 giờ ngày 28-3 và ngay trong buổi sáng, buổi chiều ngày 28-3 Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thị xã đã trực tiếp đi kiểm tra đôn đốc các cơ sở  trên địa bàn toàn thị xã, đến nay các cở đã thực hiện  nghiêm túc. Đối các cửa hàng kinh doanh các thực phẩm thiết yếu chúng tôi yêu cầu các cửa hàng chấp hành nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch, giữ cự ly khoảng cách khi mua bán, thanh toán.
Minh Hiếu
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây