Bình Long tham gia Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ UBND tỉnh Bình Phước

Thứ bảy - 03/07/2021 19:17 454 0
Trước tình hình trên địa bàn tỉnh có một ca dương tính với vi rút SARS– CoV–2 tại huyện Chơn Thành, trưa ngày 01/7, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị trực tuyến từ cấp tỉnh đến các điểm cầu huyện thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu UBND thị xã

Chủ trì tại điểm cầu UBND tỉnh có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, chủ trì tại điểm cầu huyện Chơn Thành có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trần Tuyết Minh -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Tấn Hải – Bí thư huyện ủy Chơn Thành.
Tham dự tại điểm cầu UBND thị xã Bình Long có các đồng chí: Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã; tham dự tại điểm cầu các xã, phường trên địa bàn thị xã có lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các thành viên BCĐ xã, phường; Bí thư, trưởng khu phố, ấp trên địa bàn.
Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Chơn Thành, ngay sau khi nhận được thông tin từ CDC của tỉnh, ngày 30/6 trên địa bàn huyện có một ca F0. Huyện Chơn Thành đã chỉ đạo các ngành chức năng trong huyện, cùng với sự trợ giúp của Sở Y tế, ngành y tế các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh, ngay trong đêm qua đã xác định có 44 trường hợp F1, 185 trường hợp F2 liên quan đến ca F0; đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên 1.200 người; tiến hành phong tỏa 4 khu vực mà ca F0 từng đến.
Sáng nay, theo báo báo của CDC tỉnh có thêm một ca dương tính với Vi rút SARS–CoV–2 là F2 của ca F0 hôm qua tại huyện Chơn Thành. Trường hợp này có tiếp xúc với 3 người.
Huyện Chơn Thành đã kích hoạt 2 khu cách ly tập trung, gắn các thiết bị khử khuẩn tự động tại các khu cách ly để hạn chế lây nhiễm chéo; tích cực tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND thị xã Bình Long

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cần chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi có ca F0 theo những kịch bản đã đề ra, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong ban chỉ đạo để kịp thời thực hiện khẩn trương ngay khi trên địa bàn xuất hiện ca F0; cần chỉ đạo các ngành cùng vào cuộc để tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm diện rộng tại những nơi có ca F0. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Chơn Thành chuyển các ca F2 sang cách ly tập trung, các trường hợp cách ly F1 mỗi người một phòng riêng biệt tránh lây nhiễm chéo, F2 nguy cơ cao cũng tiến hành cách ly riêng một phòng, F2 nguy cơ thấp cách ly 2 người một phòng. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các chốt tổ chức kiểm soát chặt hơn nữa, tiến hành kiểm tra chốt chặn các đường ngang, lối tắt để kiểm soát các trường hợp xâm nhập trái phép vào địa bàn tỉnh; 12 giờ trưa ngày 01/7 toàn bộ huyện Chơn Thành áp dụng theo Chỉ thị 15/CT-TTg; các khu vực phong tỏa thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Chơn Thành cần truy vết nhanh hơn nữa, rà soát đến đâu cách ly, xét nghiệm ngay đến đó, các công việc phải tiến hành đồng bộ. Xác định khu vực nào cần lấy mẫu trước, xét nghiệm ưu tiên để xác định ca nhiễm, cắt đứt nguồn lây; các trường hợp ho sốt ngoài cộng đồng phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS–CoV–2.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chỉ đạo cả hệ thống chính trị của tỉnh cần vào cuộc để phòng, chống dịch bệnh; không được hoang mang, hoảng loạn, lúng túng, cần bình tĩnh sáng suốt để chỉ đạo thống nhất công tác phòng chống dịch; tiếp tục kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn tỉnh, chống xâm nhập cảnh trái phép; những người vào tỉnh cần có kết quả xét nghiệm âm tính, hoặc chứng nhận đã tiêm vắc xin mới được cho vào tỉnh, hoặc phải tiến hành xét nghiệm tại chỗ. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các Tổ Covid-19 cộng đồng cần phát huy trách nhiệm, kiện toàn thêm thành viên là các tri thức trẻ, người đứng đầu cấp ủy; cần có cơ chế thưởng, phạt nghiêm minh các trường hợp phát hiện và vi phạm trong phòng chống dịch; khi có ca F0 xuất hiện cần phong tỏa ngay diện rộng để tiến hành truy vết nhanh, lấy mẫu; tăng cường năng lực lấy mẫu, xét nghiệm diện rộng; khử khuẩn diện rộng “làm sạch Chơn Thành” và các khu vực huyện Đồng Phú, Đồng Xoài. Thực hiện mọi biện pháp để dập dịch nhanh nhất có thể.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây