Bình Long: Sôi nổi ngày hội Tết trung thu năm 2022

Chủ nhật - 11/09/2022 21:25 383 0
Nằm trong chuỗi hoạt động vui hội Trăng rằm thị xã Bình Long năm 2022, sáng nay (10/9) nhằm rằm tháng tám năm Nhâm Dần, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi (cũ), Ban chỉ đạo hè thị xã Bình Long tổ chức ngày hội Tết trung thu năm 2022. Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi thị xã, sau khi tình hình dịch bệnh Covid – 19 được kiểm soát.




Các đơn vị tham gia phần thi trưng bày mâm cỗ trung thu

Tham gia ngày hội có hơn 100 thiếu nhi của 14 liên đội các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thị xã. Trong ngày hội, các em thiếu nhi đã được tham gia các phần thi trưng bày mâm cỗ trung thu. Với sự sáng tạo, khéo léo, ngoài 05 loại trái cây, bánh kẹo đặc trưng của ngày Tết trung thu, các đơn vị đã trình bày nhiều loại trái cây được khắc nhiều họa tiết, hình ảnh phong phú. Đặc biệt, các bạn thiếu nhi đã tạo hình nhiều con vật ngộ nghĩnh, dễ thương. Qua đó, giúp cho thiếu nhi hiểu biết thêm về ý nghĩa của ngày Tết trung thu. Các em học sinh hết sức phấn khởi vì được trực tiếp tham gia trưng bày.
Em Đỗ Thụy Minh Hiếu học sinh trường TH An Lộc A thị xã Bình Long cho biết: hôm nay con tham gia hội thi trưng bày mâm cỗ trung thu con cảm thấy rất vui và thích. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa với con và con mong lần sau con sẽ được tham gia những ngày hội như thế này nữa”.
Cùng chung cảm xúc, em Trần Nguyễn Hoàng Anh, Học sinh trường TH An Lộc B thị xã Bình Long, vui vẻ nói: con cảm thấy hoạt động này rất là vui và con được tham gia cùng các bạn để tạo được những mâm cỗ đẹp.
Một phần thi thật ý nghĩa đó là “Thiết kế Lồng đèn đẹp” các liên đội đã mang đến nhiều lồng đèn đặc sắc, với nhiều họa tiết về các nhân vật trong truyền thuyết Tết trung thu như chú Cuội, chị Hằng, cây đa và thể hiện tình yêu bao la với Bác Hồ kính yêu, bảo vệ biển đảo quê hương… bằng những vật liệu tái chế mang ý nghĩa bảo vệ môi trường.


Phần thi lồng đèn đẹp của các đơn vị

Cô Trương Thị Hoài Vy – Giáo viên Tổng phụ trách đội Trường TH Lê Văn Tám thị xã Bình Long, cho biết: Năm nay ngoài các vật liệu tái chế, Ban tổ chức có thêm tiêu chí làm lồng đèn sáng tạo bằng vải. Trong vòng 4 – 5 ngày, các thầy cô giáo trong trường đã nỗ lực để làm nên chiếc lồng đèn với tiêu chí để mang lại niềm vui cho các em.
Bí thư Thị đoàn Bình Long, Phó ban chỉ đạo hè thị xã Bình Long Nguyễn Thị Luận cho biết: Tết trung thu năm nay các em thiếu nhi được tham gia rất nhiều sân chơi bổ ích, ngoài các sân chơi với những trò chơi dân gian, các em được tham gia những phần thi của ngày hội tết trung thu như thi trung mâm cỗ, tham gia diễu hành xe hoa cộ đèn, đồng thời được thỏa sức thiết kế, trang trí những chiếc lồng đèn hết sức xinh xắn để trưng bày trong đêm hội trăng rằm thị xã Bình Long. Nhìn chung năm nay thì các đơn vị đều có sự đầu tư và các em thiếu nhi thì rất háo hức tham gia các phần thi của các đơn vị mình.
Tết trung thu năm nay ngoài tham gia các phần thi tại ngày hội, trong tối đêm nay sẽ diễn ra đêm hội trăng rằm với nhiều hoạt động ý nghĩa như: rước xe hoa cộ đèn, trao tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là màn phá cỗ trung thu. Với những hoạt động thiết thực vui tết Trung thu, Ban chỉ đạo hè thị xã mong muốn các em thiếu nhi thị xã được hưởng niềm vui trọn vẹn, đủ đầy./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây