Bình Long: Sôi nổi Hội thi “Nhà Nông đua tài” năm 2022

Chủ nhật - 31/07/2022 14:49 324 0
Sáng ngày 28/7, Hội Nông dân thị xã Bình Long tổ chức hội thi “Nhà nông đua tài” năm 2022, đây là dịp để các cán bộ, hội viên nông dân thị xã có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chăn nuôi sản xuất an toàn, năng suất cao.
Các đại biểu đến dự và cổ vũ cho hội thi

Tham gia hội thi có 06 đội đến từ Hội nông dân các xã, phường trên địa bàn thị xã, cùng đông đảo các cổ động viên.
Các đội dự thi trải qua 03 phần thi, gồm: lời chào Nhà nông; nghe nông dân nói và phần thi kiến thức Nhà nông. Ở phần thi “lời chào Nhà nông”, bằng các hình thức hò vè, tiểu phẩm, thơ ca các đội giới thiệu về các thành viên của đội; nét đặc trưng của địa phương, các sản phẩm nông nghiệp chủ lực. Phần thi “nghe nông dân nói”, các đội cử ra một thành viên thuyết trình về quà trình sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ, quảng bá nông sản và các hàng hóa của nông dân hiện nay; đồng thời nêu các sáng kiến, sáng chế, ứng dụng khao học vào sản xuất nông nghiệp hiệu quả. Trong phần thi “kiến thức nhà nông”, các đội dự thi trải qua các câu hỏi trắc nghiệm có nội dung xoay quay các kiến thức về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của địa phương liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn; các kiến thức về phát triển sản xuất, kinh tế tập thể….
BTC trao hoa động viên các đơn vị tham gia hội thi

Qua các phần thi, giúp cho cán bộ hội viên nông dân hiểu rõ hơn các chủ trương, chính sách của đảng, nhà nước liên quan đến phát triển kinh tế nông nghiệp và các kiến thức khoa học kỹ thuật trong quá trình sản xuất, chăn nuôi.
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và thị xã Bình Long trao hoa cho Ban giám khảo
Phần thi “nghe nông dân nói” của đơn vị phường Phú Đức
Các đội tham gia phần thi trắc nghiệm kiến thức
Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong hội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội đạt thành tích xuất sắc, trong đó giải nhất thuộc về đơn vị hội Nông dân phường Phú Đức.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây