Bình Long sẽ tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè

Thứ năm - 25/05/2023 15:25 211 0
Chiều nay (23/5), Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức chủ trì họp với lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thị xã, UBND các xã, phường và các trường THPT trên địa bàn thị xã để thông qua kế hoạch tổ chức các hoạt động hè năm 2023.
Phó chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức chủ trì cuộc họp

Toàn cảnh cuộc họp

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, các hoạt động hè năm nay sẽ tập trung các vào các nội dung trọng tâm: giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi, kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích, kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em, kỹ năng phòng chống khủng hoảng tâm lý, kỹ năng thiết kế các hoạt động Đội, kỹ năng thuyết trình và phản biện. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về bảo vệ trẻ em, hướng dẫn cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em, gia đình, cộng đồng kiến thức, kỹ năng phát hiện, tố cáo kịp thời các hành vi xâm hại trẻ em; giám sát, trông coi trẻ em, đặc biệt trẻ em nhỏ tuổi.
Ngoài ra, sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hội thi, các lớp năng khiếu hè cho các em thiếu nhi; tổ chức các sân chơi lưu động cho thiếu nhi vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số....

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại cuộc họp
 

Tại cuộc họp, các đại biểu ý kiến các hoạt động hè cần tập trung các nội dung gắn với đặc điểm của từng địa phương đơn vị, do đó ngoài các hoạt động cấp thị xã, ban chỉ đạo hè các xã, phường cần trú trọng tổ chức các sân chơi cho các em thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi tại vùng sâu, vùng xa; trong đó quan tâm đến việc phổ cập bơi lội cho thiếu nhi, hạn chế không để xảy ra tình trạng đuối nước ở trẻ em trong dịp hè.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây