Bình Long khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho 400 nam công dân

Thứ năm - 16/12/2021 17:22 497 0
Thực hiện các bước trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Hôm nay (ngày 13/12), Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Bình Long đã hoàn tất công tác khám sức khỏe cho nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2022.
Tiến hành lấy mẫu Test nhanh Covid-19 cho các nam công dân đến khám NVQS

Trải qua các bước xét duyệt, trên địa bàn thị xã có 830 thanh niên đủ điều kiện điều khám sức khỏe nhập ngũ năm 2022. Trong đợt khám tuyển năm nay, HĐNVQS thị xã đã điều lệnh khám đối với 400 thanh niên. Đây là những thanh niên có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ văn hóa, lý lịch thân nhân rõ ràng, không mắc các tệ nạn xã hội…đã được khám sơ bộ tại các xã, phường.
Khi đến khám, các thanh niên đến khám phải thực hiện các quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, thực hiện khai báo y tế và phải thực hiện Test nhanh Covid-19.
Tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế đối với thanh niên đến khám NVQS

Các bác sỹ trong Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự thị xã tiến hành khám sàng lọc các bước như: Khám thể lực (đo chiều cao, cân nặng, tim mạch, đo huyết áp); khám chuyên khoa Nội, Ngoại, Da liễu, Mắt, Tai - Mũi - Họng, Răng - Hàm - Mặt, thần kinh và xét nghiệm.
Các bác sỹ tiến hành khám thể lực cho nam thanh niên

Qua khám sàng lọc, kết quả có 21 nam công dân đạt sức khỏe loại I, đạt 5,25%; loại II là 41, đạt 10,25%; loại III là 95 nam công dân, đạt 23,75%.
Trong năm 2022, thị xã Bình Long được UBND tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn 98 công dân thực hiện nghĩa vụ, trong đó nghĩa vụ quân sự là 80 công dân, nghĩa vụ công an 18 công dân.
Các bác sỹ khám nội tổng quát cho các nam công dân

Hàng năm nhờ làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, nên thị xã Bình Long đều hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân do cấp trên giao và chất lượng đều được nâng lên theo từng năm.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây