Bình Long hỗ trợ cho 157 đối tượng ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Thứ hai - 19/07/2021 16:12 2.174 0
Ngày 18/7, Phòng Lao động thương binh và Xã hội thị xã cho biết, thị xã Bình Long đã tiến hành chi hỗ trợ cho 157 lao động tự do là người bán lẻ xổ số lưu động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Cán bộ Phòng Lao động thương binh và Xã hội thị xã hướng dẫn người lao động làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP

Theo đó, mỗi người được hưởng 1,2 triệu đồng trong thời gian ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 do UBND tỉnh ngưng việc bán vé số trên địa bàn tỉnh và thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Hiện nay trên, Phòng Lao động thương binh và Xã hội thị xã đã tiếp nhận 866 hồ sơ đề nghị hỗ trợ vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thị xã đang tiếp tục thẩm định hồ sơ để kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng ảnh hưởng, dựa trên cơ sở các hồ sơ do các xã, phường thẩm định lập tờ trình đề nghị hỗ trợ.
Được biết thị xã Bình Long là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh thực hiện việc chi trả trợ cấp hỗ trợ cho các đối tượng bị hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Qua đó, kịp thời giúp cho các đối tượng vượt qua khó khăn, chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây