Bình Long hiến máu đợt I năm 2021

Thứ tư - 17/03/2021 16:42 502 0
Sáng ngày 15/3, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) thị xã Bình Long phối hợp với Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy – TP. HCM tổ chức hiến máu tình nguyện đợt I năm 2021. Với chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tham gia Hiến máu tình nguyện đợt này có hơn 450 tình nguyện viên thuộc khối cán bộ, công chức, viên chức thị xã; khối trường học, khối xã - phường, lực lượng vũ trang.
Bổi cảnh khu vực hiến máu đợt I/2021

Việc tổ chức hiến máu đã được thực hiện đảm bảo các quy trình về công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng những giải pháp: Không tập trung đông người cùng một thời điểm, mà chia thành nhiều khung thời gian để các khối đến hiến máu, trang bị dung dịch sát khuẩn và hướng dẫn người tham gia hiến máu đeo khẩu trang theo quy định, bảo đảm giãn cách 02 mét giữa người với người tham gia hiến máu.
Làm tốt công tác chuẩn bị nên các khâu: khám và tư vấn sức khỏe, xét nghiệm, sàng lọc máu và lấy máu được diễn ra nhanh gọn, đúng trình tự. Kết quả Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy – TP. HCM tổ chức hiến máu tình nguyện đợt I năm 2021 thu được 439 đơn vị máu. Mỗi 1 đơn vị máu là 350ml.
Theo chỉ tiêu tỉnh giao năm 2021 thị xã Bình Long vận động ít nhất 985 đơn vị máu.
Bí thư Thị ủy – Bùi Quốc Bảo tham gia hiến máu tình nguyện lần thứ 4

Tổ chức hiến máu cũng là dịp để Ban chỉ đạo hiến màu tình nguyện thị xã Bình Long  tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong xã hội về mục đích, ý nghĩa của hành động Hiến máu tình nguyện với tinh thần “Thương người như thể thương thân”.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây