Bình Long ghi nhận 04 ca dương tính đi về từ các Bệnh viện thành phố Hồ Chí Minh

Thứ tư - 04/08/2021 11:08 829 0
Vào lúc 10 giờ 20 phút sáng ngày 03/8 thông tin từ CDC của tỉnh Bình Phước cho biết trên địa bàn thị xã Bình Long ghi nhận thêm hai ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Đó là trường hợp T.T. H. (sinh năm 1950) và Đ. N. (sinh năm 1947) cùng ngụ Tổ 02, khu phố Phú An, phường An Lộc, thị xã Bình Long, là hai vợ chồng.
Đội phản ứng nhanh thị xã tiến hành phun khử khuẩn khu vực nhà ca bệnh

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 23/7 – 27/7, bà T.T. H nằm điều trị bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ngày 27/7 bà H. từ bệnh viện Chợ Rẫy –TP. HCM đi xe cấp cứu đưa về đến Trạm Y tế phường An Lộc khai báo y tế. Khai báo xong thì đưa về nhà tại Tổ 2, khu phố Phú An, phường An Lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước và thực hiện biện pháp cách ly tại nhà theo quy định. Khi về nhà, có tiếp xúc với chồng là Đ. N. và các con trong nhà.
Lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh

Ngày 03/8, từ kết quả xét nghiệm CDC tỉnh Bình Phước bà H. cùng chồng là ông N. có kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
Ngay sau khi nhận được kết quả từ CDC tỉnh, BCĐ thị xã đã chỉ đạo Đội phản ứng nhanh thị xã đã tiến hành đưa bệnh nhân đi điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã; lấy mẫu xét nghiệm Test nhanh và PCR đồng thời chuyển cách ly tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – THCS Bình Long đối với 4 trường hợp là con của bệnh nhân (kết quả test nhanh: Âm tính). Đồng thời, tiếp tục truy vết các trường hợp có liên quan đến hai ca bệnh.
Trước đó, ngày 02/8 thị xã Bình Long cũng ghi nhận hai trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, là hai mẹ con chị L. T. H . Y (sinh năm 1985) và bé T. B. N (sinh năm 2020) ngụ tổ 7, khu phố Hưng Thịnh, phường Hưng Chiến đi điều trị bệnh tại Bệnh viện nhi đồng 2, thành phố Hồ Chí Minh về và đã được cách ly trước đó.
Trước tình hình liên tiếp có 04 ca dương tính liên quan đến yếu tố dịch tễ điều trị tại các bệnh viện TP.HCM, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh thị xã Bình Long yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm việc cách ly tại nhà, giữ khoảng cách đối với người thân trong gia đình, tuyệt đối không rời khỏi nhà trong thời gian cách ly, tránh lây nhiễm bệnh cho người thân và cộng đồng./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây