Bình Long: Dự Hội nghị trực tuyến của Tỉnh ủy với các Huyện, Thị, Thành uỷ

Thứ hai - 23/03/2020 09:24 633 0
Sáng ngày 16/3, Thường trực Thị ủy; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND – UBND thị xã dự Hội nghị trực tuyến của Tỉnh ủy với các Huyện, Thị, Thành uỷ. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến 115 điểm cầu trong tỉnh. Tại Bình Long có 07 điểm cầu. Hội nghị triển khai công tác lãnh đạo chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; công tác phòng chống dịch COVID-19; Phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, phòng chống dịch heo tai xanh, dịch cúm gia cầm; Chỉ đạo tạm dừng hoạt động lễ hội trên toàn tỉnh, đồng thời tập trung chỉ đạo, triển khai các dự án phát triển kinh tế xã hội đảm bảo quốc phòng an ninh; Triển khai hai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững; Tập trung giải quyết tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong sản xuất của người dân, doanh nghiệp.
giao ban
Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu hội trường UBND thị xã

Theo báo cáo của Văn phòng Tỉnh ủy, kinh tế xã hội của Tỉnh trong hơn 02 tháng đầu năm 2020 tiếp tục có hướng phát triển, đời sống nhân dân cơ bản ổn định. Tiến độ gieo trồng vụ đông xuân trên toàn tỉnh ước thực hiện được 6.976ha, giảm so với cùng kỳ năm trước là 0,77% . Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng so với cùng kỳ. Bình quân 02 tháng đầu năm 2020 chỉ số giá tiêu dùng tăng 16,13%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ước đạt 7.691tỷ đồng, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm trước.  Thu ngân sách 02 tháng đầu năm thực hiện 1.720,8 tỷ đồng, đạt 17% dự toán HĐND tỉnh giao. Về công tác phòng chống dịch COVID-19, tính đến ngày 16/3/2020 trên địa bàn tỉnh không có trường hợp nào bị nhiễm COVID-19.
giao ban 2
Thường trực Thị ủy chủ trì dự hội nghị trực tuyến

Về phòng chống dịch bênh COVID-19; Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách  như sau:
Tiếp tục quán triệt thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng và các chỉ thị, các công điện của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản của Ban chỉ đạo Trung ương, Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch COVID-19. Nắm rõ các chỉ thị, các công văn  của Tỉnh ủy để tập trung lãnh đạo chỉ đạo hệ thống chính trị và toàn dân cùng chung tay phòng chống dịch bệnh với phương châm phòng chống dịch như chống giặc, cụ thể:
1. Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo hoạt động phòng chống dịch COVID-19. Huy động toàn thể hệ thống chính trị cùng toàn dân tham gia. Ưu tiên nguồn lực, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất nguyên quý cho phòng chống dịch theo từng cấp độ lây lan trong tất cả tình huống khi trên địa bàn chưa phát hiện người bị nhiễm bệnh và khi đã có người bị nhiễm bệnh. Thực hiện phương châm 04 tại chỗ: Dự phòng cách ly điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; Tuyên truyền tại chỗ; Nhân lực tại chỗ.
2. Thủ trưởng các Sở, Ngành tỉnh, Giám đốc Doanh nghiệp phải chủ động phát hiện nhanh và kiểm soát chặt chẽ quan hệ đi công tác của Cán bộ - Công chức - Viên chức - Người Lao động nếu đi từ vùng có dịch hoặc có biểu hiện mệt, mỏi, ho, sốt, khó thở thì quyết định cách ly ngay và báo cáo cơ quan y tế để xử lý theo quy định. Trong đó Sở Y tế và ba đơn vị Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo toàn lực lượng chuẩn bị, huấn luyện các phương án ứng phó với dịch bệnh khi tình hình dịch bệnh lan rộng trong lực lượng và suất hiện trên địa bàn tỉnh. Tăng cường kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh từ các đường biên giới, các cửa khẩu. Kiên quyết không cho qua lại ở những đường mòn, lối mở. Hạn chế tối đa qua lại biên giới để thăm thân nhân, tham dự hiếu, hỷ, lễ tết. Giao GĐ. Sở Thông tin - TT, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh  phối hợp hướng dẫn các sở ngành, các huyện, thị, thành phố, chuyển các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo và các cuộc họp sang hình thức trực tuyến online.
3. Bí thư các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chịu trách nhiệm thường xuyên chỉ đạo nắm chắc địa bàn, kịp thời phát hiện các thông tin về các trường hợp lao động địa phương đi làm việc ở nước ngoài và trở về từ nước ngoài; Các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam hiện đang sinh sống lao động, du lịch tại địa phương. Tại các khu công nghiệp, chỉ đạo nắm chắc tình hình công nhân trở lại làm việc, nhất là các đối tượng đi từ vùng có dịch, từng tiếp xúc với người bệnh để thực hiện khám sức khỏe, cách ly theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế. Tại các thôn, ấp, khu phố giao cho Bí thư Chi bộ thôn, ấp, khu phố chịu trách nhiệm và phân công từng Đảng viên thôn, ấp, khu phố phụ trách hộ dân; tăng cường tuyên truyền hướng dẫn kiểm tra hàng ngày đối với người dân trong địa bàn cư trú. Thông báo ngay cho các cơ quan chức năng các trường hợp đi về từ địa phương có dịch các trường hợp mệt, mỏi, ho, sốt, khó thở để thực hiện ngay kiểm tra theo dõi sức khỏe hoặc cách ly theo quy định. Đề nghị người dân đeo khẩu trang nơi tập trung đông người như Siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, chợ hay trên các phương tiện công cộng ô tô, xe bus. Đối với các trường học tập trung học sinh đến học phải thực hiện vệ sinh phòng dịch hàng ngày và tuân thủ theo ngành y tế; Theo dõi dịch bệnh, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ  xử lý; Không tổ chức sinh hoạt tập trung, quy định thường xuyên rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang khi đến trường. Đối với các trường chưa đi học tiếp tục cho nghỉ học đến khi tình hình dịch bệnh được khống chế. Nhà trường tổ chức hướng dẫn tự học, khuyến khích học qua mạng. Dừng tổ chức tất cả các lễ hội, các hoạt động giao lưu, các hoạt động nghệ thuật vui chơi giải trí tập trung đông người. Không tổ chức đoàn đi thăm quan du lịch. Vận động các gia đình có đám cưới, đám hỏi tổ chức với hình thức phù hợp, nếu có thể dời thời gian sau khi hết dịch. Chỉ đạo thực hiên nghiêm việc khai báo kiểm tra y tế ở cơ sở. kiểm soát chặt chẽ người bị cách ly, xử ly nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định nhất là trường hợp dấu bệnh khi biết mình bị nhiễm COVID - 19 mà không khai báo chính quyền. Chỉ đạo đảm bảo nguồn cung hàng hóa nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng người dân. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, học tập, giao dịch mua bán, khai báo điện tử kiểm soát dịch bệnh. Hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.
4. Khối thành viên MTTQVN và các đoàn thể các cấp đặc biệt là cơ sở tiếp tục phổ biến tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân để thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh; Phát huy vai trò ý thức của mọi người dân trong việc bảo vệ nâng cao sức khỏe chính mình và cộng đồng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân hạn chế tham gia các hoạt động đông người, đeo khẩu trang đến nơi công cộng. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch; nghiêm túc thực hiện việc cách ly, giám sát y tế, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm. Tăng cường các hoạt động nâng cao sức khỏe thể lực tự bảo vệ sức khỏe.
5. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - TT tập trung chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí cập nhật thông tin kịp thời. Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, đúng định hướng. Chú trọng đưa tin có chọn lọc nhằm ổn định xã hội. Phối hợp với Công an tỉnh, các sở ngành liên quan và chính quyền địa phương tăng cường đấu tranh xử lý nghiêm các hành vi tung tin bịa đặt, gây ảnh hưởng tiêu cực trong phòng chống dịch.
6. Bí thư cấp ủy Đảng người đứng đầu chính quyền, đoàn thể, cơ quan đơn vị phải chịu trách nhiệm tổ chức các nội dung nêu trên quyết liệt, hiệu quả. Chú trọng công tác tăng cường chỉ đạo, điều hành, kiểm tra đôn đốc các hoạt động phòng chống dịch COVID - 19 trên địa bàn. Tập trung chỉ đạo đấu tranh tuyên truyền khuyến cáo người dân chủ động phòng chống dịch, không tập trung đông người. Quản lý chặt chẽ công tác tuyên truyền mạng xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ khảo sát thông tin. Thường xuyên động viên, thăm hỏi và tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ y bác sĩ yên tâm công tác trong mùa dịch.
7. Bên cạnh công tác phòng chống dịch yêu cầu các cấp các ngành tích cực chỉ đạo các hoạt động sản xuất kinh doanh hoàn thiện kế hoạch các nhiệm vụ được giao để triên khai ngay sau khi dịch được khống chế./.
Văn Dũng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây