Bình Long diễn tập thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

Thứ sáu - 01/07/2022 16:59 664 0
Sáng nay (30/6), UBND thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước tổ chức diễn tập thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại khu dân cư tổ 12, khu phố Phú Bình, phường An Lộc, thị xã Bình Long.
Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy dùng xe thang chữa cháy để cứu người bị kẹt trên tầng cao

Theo tình huống giả định, có 02 người dân sinh sống tại khu vực tổ 12, khu phố Phú Bình phát hiện khói bốc lên tại của hàng tạp hóa, nên tri hô cho các hộ xung quanh biết và gọi lực lượng chức năng đến chữa cháy.
Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tiến hành phun nước dập đám cháy

Khi nhận được thông tin, người dân và lực lượng dân phòng địa phương  dùng các phương tiện sẵn có để chữa cháy, đồng thời tìm kiếm cứu những người bị kẹt ra khỏi đám cháy và được nhân viên y tế đưa đi cấp cứu. Song song đó, lực lượng bảo vệ dân phố tiếp tục chữa cháy và di chuyển hàng hóa khỏi khu vực cháy.
Nhân viên y tế thực tập sơ cứu người bị nạn trong vụ cháy

Khi nhận được tin báo lực lượng chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an thị xã điều hai xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để chữa cháy; sau đó, lực lượng phòng cảnh sát PCCC và CHCN tỉnh Bình Phước cũng điều 03 xe chữa cháy cùng 30 cán bộ, chiến sỹ tham gia công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; đồng thời sử dụng xe thang chữa cháy để cứu người mắc kẹt trên tầng cao của tào nhà.
Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường vụ cháy

Thông qua buổi diễn tập thực tập thực tế giúp cho cán bộ, chiến sỹ, đội phòng cháy, chữa cháy dân phòng nâng cao kỹ, chiến thuật trong công tác chữa cháy và tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn khi có vụ cháy thực tế xảy ra. Qua buổi diễn tập cũng nhằm nâng cao ý thức người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy, bảo vệ tài sản tính mạng của bản thân và những người xung quanh.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây