Bình Long: Chung tay hành động chống rác thải nhựa vì một đô thị xanh – sạch – đẹp

Thứ tư - 18/09/2019 13:46 681 0
Hiện nay, ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách, đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người đang phải gánh chịu. Đặc biệt tình trạng rác thải nhựa đang là vấn đề nhức nhối trên toàn cầu. Hàng ngày, hàng giờ tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia.
chong rac
Đông đảo cán bộ, ĐVTN, học sinh và nhân dân tham gia buổi lễ phát động (ảnh: Văn Tâm)

Ở Việt Nam theo thống kê mới nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường  rác thải nhựa chiến 7% tổng lượng chất thải rắn, tương đương gần 2.500 tấn/ ngày. Mỗi năm Việt Nam xả ra đại dương 0.28 đến 0.73 triệu tấn rác thải nhựa (chiếm 6% toàn thế giới), đứng thứ 04 thế giới, số lượng bao bì nhựa và túi ni long sử dụng ngày càng gia tăng, đe dọa nghiêm trọng đến môi trường đất, nước, không khí trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói chung và thị xã Bình Long nói riêng. Thực hiện tốt sự chỉ đạo của cấp trên,thị xã Bình Long đã phát động các phong trào “chống rác thải nhựa” nhằm kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và từng người dân, bằng những hành động thiết thực thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni long, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần bằng những hình thức cụ thể: Lễ phát động hưởng ứng tuần lễ quốc gia nước sạch, vệ sinh môi trường kỷ niệm ngày môi trường thế giới, phát động phong trào Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ; Xây dựng các đội nhóm thanh niên tình nguyện, vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường; công sở xanh, khu đô thị không rác…
chong rac 2
Các lãnh đạo, CCVC  tham gia trồng cây tại trường Mầm non Hoa Mai phường Hưng Chiến (ảnh: Văn Tâm)

Mỗi người có ý thức chấp hành tốt, nhiều người có ý thức đẹp sẽ tạo thành một nét văn hóa chung tay cùng nhau tạo nên một môi trường xanh – sạch – đẹp, hướng đến thị xã trở thành đô thị thông minh, đô thị loại 03 trong tỉnh./.
Tuệ Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây