Bình Long có 1.345 hộ nông sản xuất, kinh doanh giỏi

Thứ tư - 14/10/2020 15:10 776 0
Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững chính là một trong 3 phong trào trọng tâm do Hội Nông dân Việt Nam phát động; đến nay phong trào đã phát triển cả về bề rộng và chiều sâu, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và nông dân trên địa bàn thị xã Bình Long tham gia. Qua phong trào, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở nông thôn, giúp nhiều hộ vươn lên thoát nghèo, trở thành hộ khá, giàu, tạo thêm công ăn việc làm và cải thiện đời sống cho hàng ngàn hộ nông dân.
Buoi
Hội nông dân thị xã Bình Long thăm quan mô hình trồng bưởi da xanh theo chuẩn VietGap tại xã Thanh Lương

Hàng năm, qua phát động thực hiện phong trào đã có trên 60% hộ hội viên đăng ký phấn đấu trở thành Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi (NDSXKDG) các cấp. Qua bình xét, bình quân có 1.345 hộ đạt danh hiệu hộ nông sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, trong đó có 02 hộ được công nhận danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương.
Để phong trào đạt kết quả cao, Hội Nông dân thị xã đã phối hợp mở được 376 cuộc chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 17.750 lượt hội viên nông dân dự;286 cuộc Hội thảo với 12.550 lượt người dự; 37 điểm trình diễn các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, nhằm giúp nông dân tiếp cận, khai thác công nghệ thông tin, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nông dân.
Buoi 2
Mô hình trồng xen các cây ăn quả cho thu nhập cao của ông Trần Tuấn Dũng xã Thanh Lương

Trong 5 năm (2016 – 2020), các hộ hội viên khá, giàu đã hỗ trợ cho các hộ hội viên khó khăn trên 50.000 cây, con giống các loại và bằng nhiều hình thức khác như hỗ trợ vốn, ngày công lao động...đã tạo điều kiện giúp cho 201 hộ hội viên nông dân thoát nghèo, vươn lên thành hộ khá, giàu.
Ngoài ra, từ năm 2016 đến nay các cấp Hội đã vận động hội viên, nông dân đóng góp trên 16.510 triệu đồng, 3.840 ngày công lao động; tu sửa, làm mới 94,93 km đường bê tông nông thôn; đóng góp xây dựng được 7 nhà tình thương trị giá trên 458 triệu đồng cho các hộ hội viên nghèo, hộ hội viên gặp khó khăn về nhà ở.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây