Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Bình Long họp gian ban định kỳ với bốn hội đoàn thể

Thứ ba - 18/05/2021 16:49 1.103 0
Ngày 14/5/2021 tại phòng họp Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long; Ông Bùi Danh Thanh – Giam đốc NHCSXH thị xã Bình Long chủ trì buổi họp giao ban với lãnh đạo Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên nhằm đánh giá tình hình hoạt động nguồn vốn ủy thác tháng 03+04/2021 và đưa ra phương hướng hoạt động tháng 05+06/2021.
Ông Bùi Danh Thanh – Giam đốc NHCSXH thị xã Bình Long phát biểu tại buổi họp giao ban

Theo báo cáo, trong tháng 03+04/2021. NHCSXH thị xã Bình Long đã phối hợp với bốn Hội đoàn thể thực hiện tốt các nội dung đã ký kết trong văn bản liên tịch; đã giải ngân với số tiền là 7.367 triệu đồng; huy động tiền gửi thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) tăng 1.370 triệu đồng so với đầu năm, nâng số dư tiền gửi hiện có lên 14. 976 triệu đồng; Tổng dư nợ đạt 124.078 triệu đồng, với 88 Tổ TK&VV và 3.590 khách hàng vay vốn.
Theo đánh giá chuyên môn của NHCSXH thị xã, đến cuối tháng 04 hoạt động tín dụng thông qua 4 tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác luôn được quan tâm và hoạt động tốt, có 78 tổ TK&VV đạt loại tốt, 9 Tổ TK&VV đạt loại khá; 01 tổ trung bình không có tổ đạt loại yếu; trong đó tỷ lệ nợ quá hạn là 0,10%/ tổng dư nợ.
Tại cuộc họp lãnh đạo bốn hội đoàn thể đã có những ý kiến và phân tích nguyên nhân, đưa ra phương hướng, nhiệm vụ phải làm trong những tháng tới để chất lượng tín dụng trên địa bàn ngày một tốt hơn; trong đó chú trọng việc kiểm tra giám sát tại cơ sở, nhất là kiểm tra sau khi cho vay trong thời gian 30 ngày và công tác đôn đốc, nhắc nhở các Tổ TK&VV xử lý nợ đến hạn kịp thời hàng tháng không để phát sinh nợ quá hạn, đi kiểm tra các hộ có lãi tồn đọng cao cũng như kiên quyết tham mưu UBND xã, phường thay đổi, kiện toàn những Tổ TK&VV hoạt động yếu kém.
Ông Bùi Danh Thanh – Giám đốc NHCSXH thị xã yêu cầu các hội đoàn thể tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở từ đó phát hiện kịp thời những khó khăn, tồn tại để có hướng giải quyết; rà soát những hộ vay vốn bỏ đi khỏi địa phương để xác minh cụ thể nơi ở mới mời về làm việc trả nợ cho nhà nước; Phối hợp với NHCSXH thị xã xử lý các món vay có lãi tồn cao trên ba tháng không hoạt dộng. Tập trung thu hồi nợ đến hạn và cho vay kịp thời không để tồn đọng vốn. Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc hội đoàn thể cấp xã, phường tham gia họp Tổ TK&VV về nội dung “rà soát danh sách và chấn chỉnh hoạt động Tổ TK&VV” để hoàn thành theo đúng thời gian đã quy định.
 NHCSXH thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây