Hiệu quả từ những điểm giao dịch xã, phường của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long

Thứ năm - 14/07/2022 08:24 713 0
Để hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận thuận lợi với các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), Ngân hàng đã đưa các hoạt động nghiệp vụ về phục vụ ngay tại điểm giao dịch xã, phường (Điểm giao dịch xã) thông qua hoạt động tổ chức giao dịch vào ngày cố định tại các điểm giao dịch.
Cán bộ Ngân hàng giao dịch với khách hàng

Với 06 điểm giao dịch ở 06 xã, phường, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã  thực hiện giao dịch theo lịch cố định hàng tháng (kể cả thứ 7, chủ nhật) tại điểm giao dịch (đặt tại UBND các xã, phường). Tại điểm giao dịch xã, tổ giao dịch xã có trách nhiệm phổ biến, tuyên truyền và công khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác; tiếp nhận hồ sơ vay vốn, giải ngân, thu nợ, thu lãi, thu tiết kiệm và thực hiện quy trình xử lý nợ, họp giao ban với lãnh đạo UBND xã, phường, các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác và tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV).
Tại điểm giao dịch xã, phường không chỉ là nơi giao dịch trực tiếp với người dân mà còn là nơi công khai các chính sách tín dụng, niêm yết các quy trình thủ tục; công khai danh sách các hộ được vay vốn, số tiền vay, tiền lãi. Giúp cho người dân đặc biệt là hộ nghèo và các đối tượng chính sách nắm bắt được thông tin kịp thời, giúp người dân dễ dàng làm thủ tục trong quá trình vay vốn và trả nợ. Sự công khai các chế độ, chính sách đã giúp người dân hiểu rõ hơn về mục đích và ý nghĩa của các chương trình, đồng thời góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị -xã hội nhận ủy thác và nhân dân cùng tham gia vào công tác giám sát tín dụng chính sách, giúp hạn chế tối đa những sai phạm, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đồng vốn ưu đãi của Chính phủ.
Để chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến các hộ nghèo và các đối tượng chính sách một cách công khai, minh bạch, chính xác, nhanh chóng và thuận lợi, tiết giảm chi phí và tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực thi tín dụng chính sách, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã thiết lập các Điểm giao dịch đặt tại UBND các xã, phường, thị trấn.                  
Để tiếp tục phát huy hiệu qủa của hoạt động của điểm giao dịch xã NHCSXH thị xã Bình Long đã không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các điểm giao dịch. Trong đó chú trọng đến chất lượng giao ban hàng tháng tại Điểm giao dịch xã, phường, giao ban ngắn gọn về thời gian, nội dung tập trung vào việc phổ biến chính sách mới, phân tích sâu các vấn đề còn tồn tại, đưa ra giải pháp thực hiện; đối với những nơi có chất lượng tín dụng kém, lãnh đạo NHCSXH thị xã phải chủ trì họp giao ban để tìm giải pháp khắc phục.
Với những hiệu quả mang lại từ hoạt động giao dịch xã, có thể khẳng định rằng điểm giao dịch xã được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện sự quan tâm của NHCSXH, sự đồng tâm hợp lực của chính quyền địa phương, tổ chức chính trị xã hội các cấp trong việc thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội. Điểm giao dịch xã đã thực sự trở thành người bạn tận tụy và không thể thiếu của người dân đặc biệt là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác                                                                                          
                                                                                            Bài và ảnh: NHCSXH Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây