Bình Long họp bàn phương án thi công hạng mục đường dây 110kV nhánh rẽ Nhà máy xi măng Bình Phước

Thứ tư - 16/10/2024 19:28
Chiều ngày 10/10, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã - Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì họp với lãnh đạo Ban Quản lý dự án lưới điện miền Nam, lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể thị xã; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, khối vận và các ban ngành đoàn thể xã Thanh Lương để thông qua Phương án thi công nhánh rẽ vào Nhà máy xi măng Bình Phước. Dự cuộc họp có Phó chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái.
Chủ tịch UBND thị xã  Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu tại cuộc họp

Theo phương án báo cáo được trình bày tại cuộc họp, đường điện 110 kV nhánh rẽ Nhà máy xi măng Bình Phước bắt nguồn từ Mỹ Phước - Chơn Thành – Bình Long 2 đến trạm 220kV Bình Long. Đường điện này đã được xây dựng từ năm 2004, do quá trình sử dụng đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn lưới điện và quá tải sử dụng. Do đó, cần phải nâng cấp cải tạo để phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống người dân.
Hạng mục này vẫn giữ nguyên hành lang, đơn vị thi công chỉ tiến hành phân pha, dây dẫn, căng lại dây hiện hữu, thu hồi chống sét và kéo dây OPGW nhánh rẽ vào Nhà máy xi măng Bình Phước. Thời gian dự kiến thi công trong thời gian 07 ngày (từ ngày 1-07/12) trong thời gian này sẽ cắt điện trên tuyến. Hạng mục ảnh hưởng đến 40 hộ dân. Đây là tuyến hành lang lưới điện hiện hữu do đó không bồi thường đối với hành lang này. Tuy nhiên, hạng mục này một số hộ dân vẫn chưa đồng thuận.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận các phương án đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục, trong quá trình thi công hạn chế không ảnh hưởng tài sản của người dân trong các khu vực đường điện đi qua; đồng thời trong quá trình thi công không làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân; tập trung tuyên truyền các hộ dân hiểu được tầm quan trọng của dự án trong việc phục vụ sản xuất, kinh doanh cũng như phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân, để đồng thuận cùng nhà nước và ngành điện thi công hạng mục theo phương án đề ra.


Phó chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái phát biểu tại cuộc họp







Các đại biểu thảo luận tại cuộc họp
 

Sau khi nghe ý kiến các thành viên dự họp, phát biểu kết luận cuộc họp Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đề nghị cả hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền, vận động người dân hiểu được tầm quan trọng của dự án và các quy định của Nhà nước về chính sách đền bù, hỗ trợ do ảnh hưởng của các dự án, để người dân đồng thuận thực hiện thi công hạng mục. Đồng thời yêu cầu các lực lượng chức năng phối hợp với đơn vị quản lý, thi công đảm bảo thi công hạng mục an toàn, đúng theo kế hoạch đề ra.
Minh Đức

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây