Liên đội trường Phổ thông Dân tộc nội trú – THCS Bình Long xây dựng mô hình “ngôi nhà xanh”

Thứ sáu - 11/11/2022 17:30 507 0
Tổ chức các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, Liên đội trường PTDTNT - THCS Bình Long đã xây dựng nhiều mô hình giảm thiểu rác thải nhựa, ứng phó với biến đổi khí hậu. Một trong những hoạt động nổi bật, mang lại giá trị “kép” nhà trường và các em học sinh hưởng ứng nhiệt tình, đó là biến những nguyên vật liệu sẵn có thành “ngôi nhà xanh”, thu gom rác thải, góp phần giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp
Thực hiện phong trào thu gom chai nhựa, ống lon đưa vào “ngôi nhà xanh”. Sau khi gom đủ, liên đội sẽ bán, lấy tiền gây quỹ khuyến học, mua sách vở, đồ dùng học tập giúp các bạn học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với ý nghĩa của mô hình đã thu hút được đông đảo học sinh các lớp tham gia, vừa giúp các bạn học sinh và mọi người tự giác nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường sống vừa động viên giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn.
“Ngôi nhà xanh thu gom rác thải” nhỏ bé đang được gây dựng đã và đang góp phần tích cực phòng, chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Những hành động nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn sẽ tiếp tục được lan tỏa làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn với việc tạo dựng nên một xã hội xanh- sạch-đẹp, văn minh.
Minh Đức
Các em học sinh thu gom chai nhựa vào ngôi nhà xanh
Các em học sinh của trường rất hào hứng với mô hình

 
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây