kế hoạch triển khai chương trình nâng cao chất lượng dạy học các môn tiếng dân tộc thiểu số

Thứ tư - 16/11/2022 13:35 351 0
UBND thị xã Bình Long xây dựng kế hoạch triển khai chương trình nâng cao chất lượng dạy học các môn tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn thị xã. Cụ thể Mục tiêu đến năm 2025 - Hình thành phát triển năng lực
Hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; bồi dưỡng tình yêu tiếng nói, chữ viết tiếng DTTS cho học sinh DTTS nhằm giúp học sinh có ý thức bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Giúp học sinh phát triển kỹ năng sử dụng tiếng DTTS các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, mở rộng hiểu biết về văn hóa của đồng bào DTTS bồi dưỡng tinh thần đoàn kết dân tộc và ý thức công dân. Thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn tiếng DTTS đảm bảo mục tiêu phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực cho học sinh. Triển khai và sử dụng SGK, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc tiểu học đối với các tiếng DTTS được Bộ Giáo dục & ĐT biên soạn hoàn thành. Trang bị đầy đủ SGK, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc tiểu học đối với các tiếng DTTS đã được ban hành chương trình môn học; đảm bảo đủ 100% SGK, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc tiểu học đối với các tiếng DTTS được Bộ Giáo dục & ĐT biên soạn. Có giáo viên dạy tiếng DTTS đối với những tiếng có số lượng học sinh tiểu học đủ để thành lập lớp, trong đó 45% giáo viên có trình độ chuẩn được đào tạo; 100% cán bộ quản lý giáo dục có liên quan về dạy học tiếng DTTS được bồi dưỡng nâng cao năng lực.
 Mục tiêu đến năm 2030, Tiếp tục thực hiện chương trình dạy học tiếng DTTS tại các vùng có đủ học sinh tiểu học thành lập lớp học. Bảo đảm đủ 100% SGK, tài liệu hướng dẫn dạy học đối với các học sinh học tiếng dân tộc thiểu số. Phấn đấu đạt 100% giáo viên dạy tiếng DTTS có trình độ chuẩn được đào tạo; 100% CBQL giáo dục có liên quan về dạy học tiếng DTTS được bồi dưỡng nâng cao năng lực.
Chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình dạy học tiếng DTTS cho học sinh DTTS bậc tiểu học khi Bộ Giáo dục & ĐT ban hành sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc tiểu học đối với những tiếng DTTS có nhu cầu và đủ điều kiện biên soạn.
Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây