Bình Long hơn 1000 học sinh được trang bị kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy

Thứ ba - 08/10/2024 16:48
Sáng ngày 07/10, Công an thị xã Bình Long phối hợp với Trường Tiểu học An Lộc A, thị xã Bình Long tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống cháy, nổ và kỹ năng thoát hiểm cho cán bộ, giáo viên và hơn 1000 học sinh nhà trường.



Các thầy cô giáo và các em học sinh tham dự buổi tuyên truyền

Tại chương trình, các thầy cô giáo và các em học sinh được tìm hiểu các nguyên nhân gây cháy, nổ, các biện pháp phóng ngừa; công tác phòng cháy, chữa cháy; mối nguy hiểm của cháy, nổ đối với cuộc sống con người; sự cần thiết của kiến thức phòng cháy, chữa cháy đối với mỗi công dân; hướng dẫn việc sử dụng các dụng cụ có sẵn để dập tắt đám cháy tại chỗ. Đặc biệt, các thầy cô giáo v và các em học sinh được trang bị các kỹ năng thoát hiểm khi có đám cháy xảy ra trong phòng học; cách xử lý khi phát hiện gia đình bị rò rỉ khí gas và một số hướng dẫn cơ bản về cách dập tắt đám cháy.
Thông qua chương trình nhằm nâng cao ý thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp cho đội ngũ sư phạm nhà trường và các em học sinh có thể thoát ra khỏi đám cháy khi có cháy xảy ra trong trường học, hạn chế mức thấp nhất thiện hại do cháy, nổ gây ra.


Cán bộ đội tuyên truyền Công an thị xã Bình Long trang bị các nguyên nhân gây cháy


Cán bộ đội tuyên truyền Công an thị xã Bình Long hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy

Các em học sinh thực hành cách xử lý khi phát hiện rò rỉ khí gas
 
Văn Tâm

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây