PHƯỜNG PHÚ ĐỨC TỔ CHỨC THỰC TẬP PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ TẠI KHU PHỐ PHÚ LỘC

Thứ năm - 26/09/2024 07:33
Sáng ngày 20/9, UBND phường Phú Đức đã tổ chức thực tập phương án PCCC&CNCH tại Tổ 2, khu phố Phú Lộc có hơn 30 thành viên của đội dân phòng, lực lượng ANTT của khu phố Phú Lộc và Nhân dân tham gia.
Với tình huống giả định xảy ra cháy tại bãi cỏ thuộc khu vực Tổ 2, khu phố Phú Lộc, phường Phú Đức. Nguyên nhân cháy là do người dân hút thuốc lá rồi vứt vào khu vực cỏ khô dẫn đền cháy lan. Chất cháy chủ yếu là cỏ khô. Do đám cháy xảy ra vào sáng sớm, tại khu vực ít người qua lại nên khi hộ dân gần đó phát hiện cháy thì đám cháy đã lan khá rộng. Khi phát hiện xảy ra cháy, người dân báo Trưởng Khu phố điều động các thành viên Đội dân phòng, lực lượng ANTT ở khu phố đem theo trang bị, phương tiện chữa cháy gồm: bình chữa cháy, máy cắt cỏ, dao, rựa, cành cây để khoanh vùng, dập dập lửa, đồng thời thông báo cho Công an phường hỗ trợ, đám cháy được khống chế thành công, dập tắt hoàn toàn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
Qua buổi diễn tập đã tăng cường khả năng sẵn sàng chữa cháy và sự phối hợp nhịp nhàng có hiệu quả cao của các lực lượng tại chỗ, trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố cháy nổ xảy ra, giúp trang bị thêm cho người dân nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích trong công tác PCCC và CNCH.
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

 
Dương Thị Huệ

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây