Niềm vui từ ngôi nhà được vay vốn nhà ở xã hội

Thứ ba - 10/01/2023 09:41 592 0
Đầu tháng 12/2022, Anh Bạch Văn Thành được vay 400 triệu đồng từ chương trình cho vay Nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long. Trước đó, hai vợ chồng anh Bạch Văn Thành đã tích cóp được 300 triệu đồng cùng với số ít vay mượn từ gia đình để hoàn thành ngôi nhà mới mơ ước của mình.
Cán bộ NHCSXH, Hội đoàn thể, tổ TKVV kiểm tra sử dụng vốn vay

Đến thăm gia đình anh Bạch Văn Thành, ngôi nhà gần hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Anh Thành chia sẻ: “Trước đây, do gia đình khó khăn cùng với mức lương của hai vợ chồng còn thấp, tích cóp mãi cũng chưa đủ số tiền để xây nhà. Hai vợ chồng cùng con nhỏ phải ở nhà trọ nên rất chật chội, ẩm mốc, con cái cũng đau ốm liên miên. May mắn cho hai vợ chồng tôi được biết đến chương trình cho vay Nhà ở xã hội và được Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long tạo điều kiện cho vay vốn để xây nhà theo đối tượng thu nhập thấp. Bây giờ, nhà mới chuẩn bị hoàn thiện và đưa vào sử dụng, hai vợ chồng tôi rất vui và sẽ cùng nhau cố gắng tiết kiệm để trả lãi, trả nợ hàng tháng cho Ngân hàng theo cam kết. Nếu không nhờ nguồn vốn này, thì không biết đến bao giờ chúng tôi mới tích cóp đủ tiền để xây nhà được”.
Cùng với anh Bạch Văn Thành rất nhiều trường hợp trên địa bàn thị xã được tiếp cận nguồn vốn vay của NHCSXH thị xã Bình Long để xây nhà ở.
Ông Nguyễn Quang Minh – PGĐ. Phụ trách NHCSXH thị xã Bình Long cho biết: “Trong thời gian qua, PGD Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long đã triển khai cho vay chương trình Nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP. Chương trình này đã giúp nhiều gia đình có công với cách mạng, cán bộ, công chức viên chức, người có thu nhập thấp và các đối tượng khác được tiếp cận vốn vay ưu đãi để xây dựng nhà ở. Với lãi suất ưu đãi, thời hạn cho vay dài, nguồn vốn cho vay Nhà ở xã hội đã giúp cho nhiều gia đình có điều kiện để xây nhà ở ổn định, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.
Để chương trình được thực hiện hiệu quả, PGD. Ngân hàng CSXH đã phối hợp với chính quyền địa phương và tổ chức chính trị xã hội các cấp tăng cường tuyên truyền về chương trình cho vay Nhà ở xã hội giúp cho các trường hợp đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích, có nhu cầu đều được vay vốn.
Bên cạnh đó, Phòng giao dịch cũng đã tổ chức tập huấn về quy trình thủ tục vay vốn tới chính quyền địa phương, các tổ chức CTXH, các tổ TK&VV. Trên cơ sở danh sách đối tượng đã đăng ký, HĐT cùng với Trưởng thôn và các thành viên trong tổ tiến hành họp bình xét gửi danh sách đến UBND xã, phường. Cán bộ tín dụng NHCSXH thị xã sẽ thẩm định, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ vay vốn, đảm bảo công khai, đúng quy định.
Với ý nghĩa nhân văn của chương trình cho vay nhà ở xã hội mang lại. Thời gian tới, NHCSXH thị xã Bình Long sẽ tiếp tục triển khai cho vay chương trình này, ngày càng đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho người có thu nhập thấp và các đối tượng khác, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy sự phát triển của kinh tế địa phương.”
Có thể nói, chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ mà NHCSXH thị xã Bình Long đã thực hiện trong những năm qua, đã góp phần thực hiện hóa ước mơ cho nhiều người dân về những căn nhà khang trang, kiên cố, giúp họ có động lực vươn lên phát triển kinh tế.
NHCSXH thị xã Bình Long
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây