Thanh Lương tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân

Thứ bảy - 28/09/2024 12:54
Ngày 23/9/2024, UBND xã Thanh Lương đã tổ chức chương trình đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân địa phương. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy tính minh bạch, dân chủ và tăng cường sự gắn kết giữa chính quyền và nhân dân trong việc giải quyết các vấn đề của xã hội.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy và đại diện lãnh đạo UBND xã Thanh Lương

Toàn cảnh hội trường

Dự Hội nghị có ông Trần Thanh Hoa – PCT - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Bình Long, ông Nguyễn Ngọc Thanh – Phó bí thư thường trực Đảng ủy; Bà Bùi Thị Ngát - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc; Trưởng - phó các đoàn thể chính trị - xã hội xã; Bí thư Chi bộ, trưởng ấp, Trưởng Ban công tác Mặt trận các ấp; Trưởng các Chi hội, đoàn thể ấp và đại diện Nhân dân trên địa bàn xã.
Tại buổi đối thoại, đại diện chính quyền xã và các ban, ngành liên quan đã lắng nghe, giải đáp thắc mắc của nhân dân về nhiều lĩnh vực như phát triển kinh tế địa phương, chính sách an sinh xã hội, quản lý đất đai, môi trường và an ninh trật tự. Nhiều ý kiến đóng góp từ phía nhân dân được nêu lên, phản ánh các khó khăn, vướng mắc trong đời sống thường ngày, từ đó giúp chính quyền có cái nhìn thực tiễn hơn để đưa ra những biện pháp giải quyết kịp thời và hiệu quả.
Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, ngay tại Hội nghị, Bà Bùi Thị Ngát - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã trao đổi và trả lời những ý kiến, kiến nghị chính đáng của các đại biểu phản ánh thuộc thẩm quyền; giải đáp những vấn đề mà đại biểu chưa rõ, chưa hiểu, nắm chưa đúng, chưa đủ và tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị chính đáng của Nhân dân để đề xuất với cấp trên.
Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Thanh – Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã đã cảm ơn sự có mặt của các đại biểu và ghi nhận, đánh giá cao tinh thần thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến trên các lĩnh vực của đại biểu tham dự. Đồng thời khẳng định: Đây là Hội nghị quan trọng, tạo cơ hội để người dân đóng góp ý kiến cùng với chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, có các biện pháp để chỉ đạo giải quyết, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, chính quyền, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.
Một số hình ảnh của người dân ý kiến, kiến nghị:


 

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã đóng vai trò cầu nối, đại diện cho tiếng nói của cộng đồng, đảm bảo sự tham gia đầy đủ của các tầng lớp nhân dân vào quá trình quản lý địa phương. Buổi đối thoại không chỉ giúp tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa chính quyền và nhân dân, mà còn tạo tiền đề để xã Thanh Lương phát triển bền vững trong thời gian tới.
Hải Văn

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây