HĐND tỉnh giám sát việc quy hoạch tài nguyên nước tại thị xã Bình Long

Thứ hai - 28/09/2020 10:59 442 0
Sáng ngày 22/9, Đoàn giám sát của Ban kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại UBND thị xã Bình Long về tình hình thực hiện Nghị quyết số 16/2015/NQ- HĐND ngày 14/12/2015 của HĐND tỉnh về quy hoạch tài nguyên nước tỉnh Bình Phước đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh Phạm Công làm trưởng đoàn.
giam sat
Đoàn giám sát đi kiểm tra thực tế tại đập thủy lợi Ấp Sóc Du phường An Lộc

Thực hiện Nghị quyết số 16/2015/NQ- HĐND ngày 14/12/2015 của HĐND tỉnh về quy hoạch tài nguyên nước tỉnh Bình Phước đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Thị xã Bình Long đã chia sẻ, phân bổ hài hoà, hợp lý tài nguyên nước trên địa bàn thị xã, nhất là dùng trong sinh hoạt và nông nghiệp. Hiện nay trên địa bàn thị xã có 01 hồ cấp nước sinh hoạt và hai đập thủy lợi nhỏ cũng cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. UBND thị xã cũng đã đầu tư kinh phí xây dựng các đập tràn tích nước, khai thác hiệu quả các nguồn nước mặt từ các hồ chứa trên địa bàn; UBND thị xã đã đề ra các quy định về việc cấp phép thăm dò khai thác và hành nghề khoan nước dưới đất để phòng ngừa, hạn chế, giảm thiểu tình trạng cạn kiệt, ô nhiễm tài nguyên nước dưới đất; chấm dứt thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước và xả nước thải vào nguồn nước mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền theo quy định.
Bên cạnh đó, thị xã cũng tổ chức tuyên truyền, vận động người dân không sử dụng các loại hoá chất độc hại trong sản xuất nông nghiệp; chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thường xuyên kiểm tra, giám sát mức độ an toàn của các hồ, đập thủy lợi, vệ sinh mặt hồ để đảm bảo điều tiết nước các hồ chứa, nhằm phục vụ tốt nhất cho sản xuất và dân sinh.
giam sat 2
Lãnh đạo UBND thị xã Bình Long giải trình các vấn đề theo yêu cầu của đoàn giám sát

Tại buổi giám sát, lãnh đạo UBND thị xã Bình Long đã giải trình, làm rõ các yêu cầu của các thành viên trong đoàn giám sát, một số vấn đề về việc quản lý, khai thác và sử dụng nguồn nước trên địa bàn thị xã. Đặc biệt là công tác phục vụ nước dân sinh và sản xuất nông nghiệp của người dân vào mùa khô hạn.
giam sat 3
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Công phát biểu kết luận buổi giám sát

Kết luận buổi giám sát, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Công - Trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND thị xã Bình Long tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý tình trạng khai thác nguồn nước không đúng quy định và các trường hợp xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, gây ô nhiễm nguồn nước. Phó chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của UBND thị xã Bình Long và sẽ có văn bản gửi các Sở ngành liên quan nghiên cứu có phương án xử lý.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây