HĐND TỈNH GIÁM SÁT CÔNG TÁC PHÂN BỔ, GIẢI NGÂN VÀ QUYẾT TOÁN VỐN ĐẦU TƯ CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ

Thứ ba - 23/05/2023 10:27 188 0
Sáng ngày 17/5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Huỳnh Hữu Thiết, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát công tác phân bổ, giải ngân và quyết toán vốn đầu tư công trên địa bàn thị xã. Bà Hoàng Thị Hồng Vân, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND thị xã tiếp và làm việc với đoàn giám sát.
Bà Hoàng Thị Hồng Vân, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của thành viên đoàn giám sát
Ông Huỳnh Hữu Thiết, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi giám sát

Trong năm 2023, giải ngân vốn đầu tư công của thị xã đạt thấp, đoàn giám sát đã có ý kiến về làm rõ công tác chuyển nguồn, quyết toán và giám sát công tác phân bổ giải ngân vốn đầu tư công, đánh giá công tác phân bố khi điều chỉnh tăng thêm có kịp thời hay không, vốn cho các công trình khởi công mới có đảm bảo thực hiện, công tác phối hợp giải ngân giữa kho bạc và tài chính và chủ đầu tư, các đề xuất cần cụ thể và có giải pháp trong thời gian tới. Đồng thời thành viên trong đoàn đề nghị làm rõ thêm  nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia.
Ngay sau khi nghe ý kiến của đoàn giám sát, lãnh đạo phòng Tài chính - Kế hoạch, Ban quản lý dự án ĐTXD, Kho bạc nhà nước thị xã đã trả lời và làm rõ các ý kiến đoàn giám sát đã nêu. Cụ thể về nguyên nhân giải ngân vốn đầu tư các dự án chậm tiến độ, về công tác phân bổ giải ngân, quyết toán các dự án khi nguồn vốn ở trên giao về chậm không đủ thời gian để thực hiện phân bổ, công tác chuẩn bị thủ tục đầu tư chậm, nhất là dự án vướng mặt bằng, nhà đầu tư không thực hiện được dẫn đến việc giải ngân kéo dài...
Bà Hoàng Thị Hồng Vân, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của thành viên đoàn giám sát và sẽ bổ sung trong báo cáo. Ngoài ra Chủ tịch UBND thị xã cũng làm rõ thêm các công trình xây dựng khi giải phóng mặt bằng liên quan đất lúa, đất công ty cao su Bình Long phải xin ý kiến của bộ, vốn mục tiêu quốc gia giải ngân khó khăn do giao vốn chậm,  chưa có hướng dẫn cụ thể để giải ngân vốn của Sở Lao động thương binh và xã hội.
Ông Huỳnh Hữu Thiết, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những khó khăn của thị xã Bình Long trong thực hiện tự chủ ngân sách những năm qua, về phân bổ, giải ngân, quyết toán cần làm rõ các công trình trong năm 2023. Thị xã Bình Long phải bổ sung và gửi báo cáo sửa đổi theo ý kiến các thành viên trong đoàn đã đề cập.
Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây