HĐND thị xã giám sát công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản

Thứ sáu - 12/06/2020 08:32 513 0
Ngày 03/6, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND thị xã do ông Nguyễn Minh Hợi - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại UBND thị xã về công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản của các công trình, dự án trên địa bàn thị xã năm 2020.
hdnd
Ông Nguyễn Minh Hợi - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu kết luận tại buổi giám sát

​Theo báo cáo của UBND thị xã tại buổi giám sát, trong năm 2020 trên địa bàn thị xã có 21 công trình dự án xây dựng, trong đó có 06 công trình chuyển tiếp từ năm 2019 sang; với tổng mức đầu tư 128 tỷ 415 triệu đồng, số vốn đã được bố trí 81 tỷ 071 triệu đồng; số vốn đã giải ngân 24 tỷ 504 triệu đồng. Nhìn chung, tiến độ các công trình thực hiện trong năm 2020 khá chậm, tỷ lệ giải ngân vốn đạt thấp so kế hoạch vốn đã giao. Nhiều công trình còn chưa tiến hành thi công.
Theo giải trình của các phòng ban chuyên môn của thị xã, nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ thi công còn chậm như vướng mặt bằng thi công do chưa tổ chức họp dân, vướng thủ tục đầu tư, vướng công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, còn nhiều dự án khác còn chậm tiến độ thi công gặp khó khăn do nguồn vốn thu sử dụng đất của thị xã chưa đạt kết hoạch. Do tình hình dịch bệnh kéo dài đến nền kinh tế, làm giảm nguồn thu ngân sách của Nhà nước, các kế hoạch bán đấu giá sử dụng đất để làm nguồn vốn thực hiện cho các dự án cũng bị ảnh hưởng nên ảnh đến tỷ lệ giải ngân vốn còn thấp.
hdnd 2
Bí thư Thị ủy Bình Long (nón đỏ giữa) kiểm tra tiến độ thi công xây dựng đường giao thông trên thị xã

Tại buổi giám sát các thành viên trong Đoàn giám sát cũng đề nghị UBND thị xã giải trình làm rõ nguyên nhân trong việc thực hiện tiến độ thi công các công trình và tỷ lệ giải ngân vốn, trong đó chú trọng các nguyên nhân chủ quan; cần phân tích làm rõ những vướng mắc trong từng trường hợp cụ thể để có hướng khắc phục; trách nhiệm của các phòng ban chuyên môn trong việc thực hiện nhiệm vụ do UBND thị xã giao…
Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong đoàn, giải trình của các ngành chuyên môn và lãnh đạo UBND thị xã. Kết luận tại buổi giám sát ông Nguyễn Minh Hợi - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND thị xã tăng cường đối thoại với người dân tại các dự án còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng để có hướng giải quyết đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình; chỉ đạo các phòng ban ngành liên quan chuẩn bị các hồ sơ thủ tục bán đấu giá quyền sử dụng đất để tăng nguồn thu cho đầu tư các dự án xây dựng cơ bản; tham mưu cho HĐND thị xã bổ sung thêm các danh mục đầu tư năm 2020 và danh mục đầu tư các dự án năm 2021; Bí thư Thị ủy Bình Long cũng đề nghị UBND thị xã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn đẩy nhanh việc thực hiện các công trình, để kịp tiến độ theo kế hoạch đề ra, phục vụ cho việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân khi công trình đưa vào sử dụng./.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây