Đại biểu HĐND tỉnh thị xã tiếp xúc cử tri xã Thanh Phú trước kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa X, trước kỳ họp thứ 9 HĐND thị xã Bình Long khóa XII

Thứ tư - 31/05/2023 10:21 206 0
Chiều ngày 23/5, Đại biểu HĐND Tỉnh Trần Văn Mi và Nguyễn Minh Chánh cùng đại biểu HĐND thị xã Bình Long ứng cử trên địa bàn xã Thanh Phú đã tiếp xúc với cử tri xã Thanh Phú. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQVN, phòng ban chuyên môn thị xã; GĐ. Điện lực Bình Long.
Bối cảnh Đại biểu HĐND tỉnh, thị xã tiếp xúc cử tri xã Thanh Phú

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thị xã đã ghi nhận 9 lượt cử tri ý kiến, kiến nghị về các nội dung: Xác định mốc giới địa phận giáp ranh Thanh Lương Thanh Phú thuộc hộ Hộ ông Tôn Thất Quý tổ 4, ấp Thanh Thủy, xã Thanh Phú với hộ ông Phạm Ngọc Toản tổ 2, ấp Thanh Tân, xã Thanh Lương; diện tích đất của người dân bị mất sau khi làm đường bê tông xi măng; diện tích sử dụng đất sổ cũ so với sổ mới bị thay đổi sau khi thực hiện dữ liệu đất đai khiến người dân bức xúc; Trong những tháng gần đây điện sinh hoạt, sản xuất của một số hộ dân ở ấp Phú Long yếu làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Đường Quốc lộ 13 vẫn còn tình trạng bị ngập úng; Người dân tham gia bảo hiểm y tế chưa được đảm bảo quyền lợi khi đi khám, chữa bệnh.
Ông Tô Mạnh Hà – Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã giải trình những kiến nghị của cử tri

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Chủ tịch UBND xã Thanh Phú, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã, Giám đốc Điện lực Bình Long trả lời làm rõ.
Riêng kiến nghị của cử tri về khi đo lại diện tích đất để chứng minh có sự sai lệch diện tích từ sổ cũ so với sổ mới người dân bị mất tiền đã được ông Tô Mạnh Hà – Phó trưởng phòng Tài nguyên và môi trường thị xã khẳng định: khi người dân yêu cầu đơn vị đo đạc đo lại sẽ không phải mất bất cứ một khoản phí nào vì đây là trách nhiệm của đơn vị đo đạc.
Đại biểu HĐND tỉnh Trần Văn Mi phát biểu tại hội nghị

Đối với kiến nghị của cử tri về người cán bộ kiêm nhiệm công tác xóa đói giảm nghèo bị cắt phần phụ cấp đã đươc đại biểu HĐND Tỉnh Trần Văn Mi ghi nhận, sẽ tổng hợp chuyển đến các đơn vị, cơ quan liên quan để trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.
Minh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây