Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Minh Chánh tiếp xúc cử tri xã Thanh Lương

Thứ tư - 04/01/2023 15:34 301 0
Sáng ngày 03/01, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Minh Chánh – Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh  cùng các ông bà đại biểu HĐND thị xã ứng cử trên địa bàn xã Thanh Lương có cuộc tiếp xúc cử tri xã Thanh Lương sau kỳ họp thứ 8 khoá X HĐND tỉnh, sau kỳ họp thứ 7 HĐND thị xã khoá XII.
Đại biểu HĐND tỉnh, thị xã tiếp xúc cử tri xã Thanh Lương

Dự cuộc tiếp xúc có ông Đặng Hoàng Thái – PCT. UBND thị xã; Ông Trần Thanh Hoa – PCT. UBMTTQVN thị xã, đại diện lãnh đạo phòng ban chuyên môn thị xã; về phía xã Thanh Lương có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, khối đoàn thể, Bí thư chi bộ, trưởng ban điều hành ấp cùng với cử tri xã Thanh Lương.
Cử tri Thanh Lương có 6 ý kiến kiện nghị với những nội dung về một số người tham gia kháng chiến qua các thời kỳ nay được hưởng chế độ theo quy định, đã có bảo hiểm y tế nhưng chưa nhận được quyết định hưởng chế độ; Ban điều hành ấp muốn có thông tin sớm về những con đường sẽ được thi công trên địa bàn ấp để kịp thời giải thích cho nhân dân; Cử tri muốn Thanh Lương có quy hoạch khu vực khai thác khoáng sản tập trung; cử tri muốn chuyển đổi đất trồng lúa không hiệu quả sang đất trồng cây lâu năm; Một số tuyến đường trên địa bàn xã không thể hiện trên bản đồ; Đường QL 13 đoạn qua xã có nhiều đoạn vạch kẻ đường mờ, một số biển báo giao thông xuống cấp làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Những kiến nghị của cử tri đã được Chủ tịch UBND xã Thanh Lương cùng đại diện lãnh các đơn vị, phòng ban chuyên môn thị xã giải trình cụ thể.
Riêng kiến nghị của cử tri về một số tuyến đường trên địa bàn xã không thể hiện trên bản đồ đã được PCT. UBND thị xã Đặng Hoàng Thái giải trình cụ thể: Thứ nhất là đường không nằm trên bản đồ quy hoạch đất dân cư; thứ hai đường có bề ngang chưa tới 10m, vì vậy không có sơ để trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết, chỉ được xem là lối đi chung.
Những kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thị xã ghi nhận và yêu cầu các phòng ban chuyên môn thị xã tiếp tục trả lời bằng văn bản để làm sáng tỏ hơn.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây