An Lộc họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ

Thứ tư - 27/07/2022 16:54 341 0
Sáng ngày 27/7, UBND phường An Lộc, thị xã Bình Long tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), tặng quà tri ân các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường.
Một tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt

Tại buổi lễ các đại biểu đã cùng nhau lại truyền thống kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ; tri ân và bày tỏ lòng biết ơn đối với các sự hy sinh anh dũng, đóng góp của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình chính cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.
Hiện nay trên địa bàn phường An Lộc có 385 hộ gia đình chính sách, trong đó hưởng chế độ hàng tháng là 98 gia đình; thờ cúng liệt sỹ là 49; hoạt động kháng chiến và theo các quyết định 290; 142; 62 và 49 là 238 gia đình. Trong những năm qua (2020 – 2022), UBND phường đã tiếp nhận và giải quyết chế độ chính sách đối với các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn phường kịp thời, hiệu quả. Phối hợp thăm tặng quà cho 59 đối tượng chính sách nhân dịp lễ tết; phối hợp trao tặng cho 50 đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bơi rịch bệnh Covid-19… với tổng kinh phí 56 triệu đồng; cấp thẻ 57 bảo hiểm y tế cho ngườ có công, thân nhân liệt sỹ.
Ông Phạm Thành Nam – Phó Chủ tịch UBND phường phát biểu ôn truyền thống tại buổi họp mặt

Các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” được phát triển sâu rộng tại địa phương, đã huy động được các nguồn lực trong xã hội, cộng đồng cùng Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng.
Các đối tượng chính sách tham dự buổi họp mặt

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng quà tri ân cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn, với kinh phí 21,6 triệu đồng.
Các đại biểu dự buổi họp mặt

Trong buổi sáng cùng ngày, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN phường đã tổ chức lễ viếng và dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và thắp nhang trên mộ tập thể Lực lượng vũ trang an ninh An Lộc tại khu phố Bình An.
Ông Hoàng Văn Tình – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường phát biểu tại buổi họp mặt

Đoàn đại biểu phường An Lộc dâng hoa và dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ khu phố Bình An
Các đại biểu tham gia lễ viếng và dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ khu phố Bình An
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây