Vũ Thanh Lượng - Cán bộ đoàn năng động sáng tạo

Thứ tư - 17/06/2020 07:25 861 0
Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, những năm qua trên địa bàn thị xã Bình Long đã xuất hiện nhiều gương thanh niên tiêu biểu, cán bộ Đoàn – Hội năng động sáng tạo trong thực hiện các cuộc vận động phong trào của đoàn – hội. Anh Vũ Thanh Lượng (1988) Phó Bí thư đoàn, Chủ tịch Hội LHTN phường An Lộc là một cán bộ đoàn tiêu biểu, đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay trong việc thu hút tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức đoàn – hội tại địa phương.
luong
Anh Vũ Thanh Lượng (thứ 2 từ phải sang) nhận bằng khen của Tỉnh đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017

Xuất phát từ một cán bộ văn hóa xã hội của phường An Lộc, bắt đầu tham gia công tác đoàn từ năm 2013 với vai trò là Phó Bí thư, Chủ tịch Hội LHTN phường, anh Vũ Thanh Lượng đã tham mưu cho lãnh đạo Đảng ủy, UBND tổ chức nhiều chương trình hoạt động bổ ích cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn phường. Để các hoạt động không bị lặp lại nhàm chán anh luôn tìm tỏi học hỏi từ bạn bè là cán bộ đoàn, lên mạng tìm các mô hình hay trong việc sinh hoạt Chi hội, Chi đoàn. Hàng quý Đoàn phường đều tổ chức sinh hoạt tập trung theo chủ đề hàng tháng, lồng ghép các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi để tạo không khí vui vẻ cho buổi sinh hoạt đạt kết quả cao.
Trước tình trạng hiện nay, hầu hết các bạn ĐVTN học hết THPT không đi học các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp thì cũng đi làm công ty xí nghiệp, nên việc thu hút tập hợp thanh niên vào tổ chức đoàn hội tại địa phương rất khó khăn, nhất là các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Từ đó, anh xây dựng kế hoạch và thành lập Tổ hợp tác (THT) dịch vụ nghề nghiệp trực thuộc Hội LHTN phường để tạo công ăn việc làm cho các bạn Đoàn viên thanh niên nhàn rỗi tại địa phương, đây là một mô hình mới của Hội LHTN phường nhằm thu hút đoàn viên thanh niên tham gia vào tổ chức đoàn hội.
Tháng 06-2019, Tổ hợp tác dịch vụ nghề nghiệp thanh niên trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên phường An Lộc thành lập với 10 thành viên do anh Điểu Dũng, Bí thư Chi đoàn ấp Sóc Du làm tổ trưởng, các thành viên là những thanh niên địa phương với nhiều nghành nghề khác nhau. Tổ hợp tác nhận làm các công việc như nhôm kính, cửa sắt, lắp thiết bị lọc nước, xây dựng công trình chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, xây nhà và các công trình phụ. Mới thành lập, nguồn vốn hạn chế nên trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho công việc chủ yếu là của các ĐVTN sẵn có như máy hàn, máy cắt, còn các thiết bị khác phải thuê mướn ở ngoài.  Nhờ sự năng nổ nhiệt tình, cùng với uy tín, chất lượng trong công việc, nên tuy mới thành lập nhưng tổ hợp tác là địa chỉ tin cậy cho các hộ gia đình, tổ chức, cá nhân khi cần đến liên hệ.
Anh Điểu Dũng – Tổ trưởng THT cho biết, anh làm nghề thợ hồ, trước đây chưa tham gia vào THT thì công việc rất bấp bênh, thu nhập không ổn định từ khi tham gia vào THT không những tạo thu nhập ổn định cho bản thân anh, mà một số thanh niên trong ấp cũng có công ăn việc làm ổn định. “Khi tham gia THT các thành viên trong tổ có nhiều lợi thế, từ đó mình có thể đứng ra nhận nhiều công việc khác nhau, nếu như trước đây mình chỉ nhận phần xây dựng, thì đến nay mình có thể bao trọn gói cả công trình nhà ở hay các công trình khác”. Anh Điểu Dũng cho biết thêm.
luong 2
Anh Vũ Thanh Lượng (thứ 2 từ trái qua) nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2019

Ngoài tạo được thu nhập ổn định cho các thành viên trong tổ (với thu nhập bình quân từ 7- 10 triệu đồng/tháng đã trừ chi phí), Tổ hợp tác cũng trích từ nguồn quỹ của tổ 12 triệu đồng giúp cho một ĐVTN vay phát triển kinh tế. Đến nay tổ hợp tác đã phát triển thêm 05 thành viên mới. Bên cạnh đó, THT cũng tiến hành xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi bằng vật liệu tái chế cho thiếu nhi tại khuôn viên trụ sở KP Bình An với kinh phí  hơn 11 triệu đồng; xây dựng được 02 tuyến đường ánh sáng an ninh với tổng chiều dài 870 mét...
Anh Vũ Thanh Lượng cho biết: Để tập hợp, huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia vào các phong trào của đoàn hội, là thủ lĩnh trước tiên mình phải tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, sở trường của đoàn viên thanh niên từ đó tổ chức các hoạt động cũng phải phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương; từng phong trào hoạt động gắn với vai trò trách nhiệm và sở trường của từng đoàn viên thanh niên, qua đó phát huy được vai trò tiên phong của thanh niên, giúp cho các bạn có môi trường để phát huy năng lực, sở trường và thấy được tầm quan trọng của mình từ đó các bạn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động phong trào.
Không chỉ năng nổ, sáng tạo trong các phong trào đoàn – hội, anh Vũ Thanh Lượng còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện tại địa phương, với hơn 20 lần hiến máu tình nguyện. Bà Nguyễn Thị Lan – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường An Lộc cho biết, anh Lượng không chỉ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, anh còn vận động người thân và đoàn viên thanh niên tích cực tham gia thực hiện nghĩa cử cao đẹp này, anh cũng là thành viên trong Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của phường và là một trong những cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện tại địa phương được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.
luong 3
Anh Vũ Thanh Lượng (thứ 05 từ phải qua) cũng được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ phường An Lộc nhiệm kỳ 2020 - 2025

Chủ tịch Hội LHTN thị xã Bình Long Nguyễn Văn Cần, cho biết: Phó bí thư đoàn phường, Chủ tịch Hội LHTN phường An Lộc Vũ Thanh Lượng là một trong những cán bộ Đoàn – Hội tiêu biểu của các cơ sở đoàn trực thuộc, với cương vị của mình anh đã xây dựng nhiều mô hình, cách làm hay trong việc thu hút tập hợp thanh niên vào tổ chức đoàn hội, trong đó có mô hình THT dịch vụ thanh niên, đây là mô hình vừa tạo được công ăn việc làm cho thanh niên vừa thu hút được thanh niên vào tổ chức hội, đặc biệt là thanh niên vùng dân tộc thiểu số.
Với nhiệt huyết, năng nổ của mình, anh Vũ Thanh Lượng cùng với tập thể Ban chấp hành đoàn phường đưa phong trào đoàn – hội của phường luôn nằm trong tốp đầu của thị xã. Cá nhân anh Lượng cũng được các cấp bộ đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác – đoàn hội và phong trào thanh thiếu nhi nhiều năm liền.

 
                                                                                                       Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây