Những món ăn đầy tình nghĩa

Thứ sáu - 10/04/2020 09:36 859 0
Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, thị xã Bình Long đã lập 03  điểm chốt chặn kiểm soát dịch Covid - 19 trên địa bàn thị xã Bình Long. Nhằm chung tay cùng thị xã chống dịch, cô Nguyễn Thị Lũy, 65 tuổi, thành viên CLB “Làm theo lời Bác” phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long đã có việc làm đẹp. Cô nấu những món ăn gửi đến các chốt chặn, để cho bữa ăn của các chiến sĩ thêm nhiều dinh dưỡng.
mon an
Cả nhà cùng vào bếp giúp cô Lũy chế biến thức ăn

Ngay sau khi Bình Long thiết lập 03 điểm chốt kiểm tra dịch Covid - 19 (01/4).  Cô Nguyễn Thị Lũy, KP Phú Thuận, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long đã cùng con cháu trong gia đình tổ chức nấu những món ăn ngon gửi đến điểm chốt chặn  kiểm soát dịch Covid - 19 ở cửa ngõ phía Đông của thị xã (trên đường ĐT 752, KP Phú Hòa, phường Phú Thịnh). Nghe mẹ tổ chức nấu, anh con trai ở TP. HCM đã chuyển tiền về hỗ trợ mẹ 01 triệu đồng; Đứa cháu nội cũng góp thêm tiền lì xì giúp bà.
mon an 2
Cô Lũy đang chế biến món sườn ram ngọt

Từ một điểm chốt chặn, sau hai ngày cô Lũy đã nấu gửi đến 03 điểm chốt chăn. Việc cô làm đã mang lại hiệu ứng rất tích cực. Nhiều người biết việc cô làm đã ủng hộ  tiền, dầu ăn, nước chấm, gia vị, mì tôm, thực phẩm tươi sống để cô duy trì việc làm đầy ý nghĩa này. Tôi nghĩ, mình đã già rồi không làm được việc lớn nữa, thôi thì mình làm việc nhỏ cố giúp địa phương. Nghĩ vậy nên tôi cùng với con cháu trong gia đình tổ chức nấu những món ăn đơn giản hàng ngày như: đồ sào, thịt kho cho bữa ăn trưa và tối; hay là nồi cháo, tô bún thịt nướng hoặc nồi bánh canh dùng cho bữa ăn khuya để các cháu ở những chốt chặn đó ăn có sức khỏe, hoàn thành nhiệm vụ - Cô Nguyễn Thị Lũy KP Phú Thuận, phường Phú Thịnh, TX. Bình Long nói.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây