NGƯỜI BÍ THƯ CHI BỘ KIÊM TRƯỞNG ẤP NHIỆT TÌNH, GƯƠNG MẪU

Thứ sáu - 18/09/2020 07:41 1.637 0
NGƯỜI BÍ THƯ CHI BỘ KIÊM TRƯỞNG ẤP NHIỆT TÌNH, GƯƠNG MẪU
Năm 1998, ông Đàm Ngọc Long (sinh năm 1958), ấp Thanh Hà, xã Thanh Phú bắt đầu tham gia vào Ban điều hành ấp Thanh Hà. Khởi đầu ông làm tổ phó rồi lần lượt làm chi hội trưởng Hội Nông dân, Chi hội trưởng Chữ thập đỏ, ấp đội trưởng, thanh tra nhân dân, ấp phó, ấp trưởng rồi Phó Bí thư chi bộ và làm Bí thư Chi bộ từ năm 2013; Đến năm 2019 ông kiêm luôn trưởng ấp.  Dù ở cương vị nào ông luôn làm việc với cái tâm giám nghĩ, giám làm, giám chịu trách nhiệm, không ngại khó khăn, cứ có lợi cho dân là làm.
ngoc long
 Ông Đàm Ngọc Long nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã trong Đại hội thi đua yêu nước thị xã Bình Long lần thứ III, năm 2020. Ông cũng được bầu chọn dự đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V năm 2020

Năm 2015, xã Thanh Phú phát động xây dựng nông thôn mới, Với vai trò là một Bí thư Chi bộ ấp Thanh Hà ông Long đã tổ chức nhiều hội nghị mở rộng mời tất cả hệ thống chính trị, người có uy tín trong ấp và thành lập ban phát triển nông thôn. Với Phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” từ năm 2015 đến năm 2020 cả hệ thống chính trị ấp đã vận động nhân dân tự nguyện di dời hàng rào, hiến đất, hiến tài sản trên đất và đóng góp 2.047.909.000 đồng cùng với nguồn vốn đầu tư của thị xã, của tỉnh làm mới được 5.985m đường bê tông xi măng liên tổ, 3.360m đường bê tông xi măng liên gia và cùng từng đó km đường bê tông xi măng liên tổ được lắp đèn chiếu sáng. Từ những con đường xe bò đi chỉ có hành lang đường  là 4m, nay toàn tuyến được mở rộng hành lang đường lên từ 10m đến 12m, mặt đường bê tông là 3m. Hiện nay ấp Thanh Hà chỉ còn  hai tuyến liên gia tiếp giáp ấp Thanh Hải xã Thanh Lương dài khoảng 500m là chưa làm đường bê tông xi măng.
ngoc long 2
90% các tuyến đường liên tổ ấp Thanh Hà đã được đổ bê tông xi măng

Việc làm đường bê tông xi măng ở ấp Thanh Hà được ông Long vận dụng rất sáng tạo, sát với thực tế ở địa phương. Toàn ấp có 148 hộ dân, 7 tổ nhân dân tự quản; mật độ dân sống ở hai bên tuyến đường không đều. Bên cạnh đó, còn có 16 hộ sâm canh với chiều dài 2,5km. Từ thực trạng trên ông Long xác định vận động nhân dân sống hai bên đường tự đóng góp làm đường bê tông xi măng là không thể hoàn thành chỉ tiêu xã giao. Bởi có những tuyến đường dân ở thưa, mức đóng mỗi hộ quá cao so với mức thu nhập đầu hộ. Qua nhiều đêm thức trắng suy nghĩ ông Long mạnh dạn đề ra nghị quyết chuyên đề, vận động toàn thể nhân dân trong ấp đóng góp tiền để làm toàn tuyến đường trong ấp với mức đóng bình quân là 9.000.000 đồng/1 hộ và chia làm ba đợt đóng trong ba năm. Qua nhiều lần họp tổ, kết hợp đến từng nhà dân vận động, Nghị quyết đã được nhân dân đồng tình ủng hộ. Không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền, vận động suông, bản thân ông Long đã chủ động ứng 70 triệu đồng từ tiền của gia đình cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn mượn để có tiền đóng góp.
ngoc long 3
Ông Đàm Ngọc Long, phát loa lưu động tuyên truyền nhân dân trong ấp cách phòng chống dịch Covid-19 

Năm 2019 thực hiện mô hình ánh sáng an ninh xanh - sạch - đẹp ông Long gặp nhiều thuận lợi hơn. Nhờ có uy tín từ vận động nhân dân làm đường bê tông xi măng, nên khi vận động dân lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng đường được nhân dân đồng tình đóng góp ngay. Toàn ấp có 7 tổ nhân dân tự quản tương ứng với 7 tuyến đường ánh sáng an ninh được lắp đặt. tư khi có đèn đường tệ nạn xã hội giảm rất nhiều. Trộm đêm, trộm gà, bắt chó giảm rất nhiều, đặc biệt là thuốc chó giảm tuyệt đối. Từ khi có đèn đường tệ nạn xã hội giảm rất nhiều. Trộm đêm, trộm gà, bắt chó giảm rất nhiều, đặc biệt là thuốc chó giảm tuyệt đối.
Nói về cách bảo quản tuyến đường ánh sáng an ninh xanh sạch đẹp, ông Long cho biết: Sau khi thực hiện mô hình ánh sáng an ninh xanh sạch đẹp phía ban ấp đã họp giao cho Hội phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân phụ trách từng tuyến đường kết hợp với tổ trưởng, tuyên truyền vận động nhân dân cấm xả rác ra đường và nước thải phân heo. Bây giờ tình trạng xả rác và nước thải phân heo ra đường đã không còn. Nhân dân đang tập trung phát cỏ để trồng cây cỏ lạc hai bên đường.  
 Không chỉ có tiêu chí về làm đường giao thông, an ninh trật tự mà các tiêu chí khó khác như môi trường, bảo hiểm y tế, xóa đói giảm nghèo cũng được ông Long triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Ông Đàm Ngọc Long - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Thanh Hà nhận xét: “Người dân bây giờ rất quan tâm đến việc nêu gương của cán bộ, đảng viên. Mình vận động mà không xắn tay vào làm thì không có được niềm tin của nhân dân”.
ngoc long 4
Ông Đàm Ngọc Long giải trình các khoản đóng góp của nhân dân làm các tuyến đường ánh sáng an ninh xanh – sạch – đẹp

Ấp Thành Hà đã được công nhận ấp nông thôn mới nhưng đây chưa phải là xong nhiệm vụ. Ông Đàm Ngọc Long vẫn không tự mãn mà vẫn tuyên truyền, vận động nhân dân trong ấp tiếp tục góp sức, góp của xây dựng ấp trở thành ấp nông thôn mới nâng cao.
Minh Hiếu
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây