Hạt nhân nồng cốt gắn kết nghĩa tình đồng đội

Thứ năm - 23/03/2023 14:42 462 0
Những năm qua nhờ sự quan tâm hỗ trợ của đồng đội, nhiều Cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn thị xã Bình Long đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng và giúp đỡ được nhiều hội viên vươn lên trong cuộc sống, trở thành những hạt nhân nồng cốt trong phong trào của hội. CCB Nguyễn Văn Thành, ấp Sóc Bưng, xã Thanh Phú là một trong những gương điển hình làm kinh tế giỏi, giúp đỡ nhiều đồng đội cùng tiến bộ.
CCB Nguyễn Văn Thành đưa cỏ cho đàn dê của gia đình

Từng là một hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, năm 2016 CCB Nguyễn Văn Thành đã được nguồn quỹ  “vì đồng đội” cho vay 13 triệu đồng, từ số tiền này ông đã đầu tư mua 04 con dê giống để phát triển kinh tế gia đình, từ 4 con dê giống ban đầu, sau hơn 01 năm ông đã có kinh tế ổn định và trả lại nguồn vốn cho chi hội, đến nay đàn dê của gia đình ông luôn duy trì hơn 30 con lớn nhỏ, trong đó có 10 con dê mẹ; nguồn thu nhập từ bán dê mỗi năm ông thu hơn 60 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn phân dê ông dùng để bón cho hơn 4 ha vườn điều, cây ăn trái của gia đình và bón cho cỏ để làm thức ăn cho dê. Qua đó, mỗi năm thu nhập từ đàn dê và vườn cây, gia đình ông thu lợi hàng trăm triệu đồng (đã trừ chi phí).
Có kinh tế ổn định, CCB Nguyễn Văn Thành tiên phong, tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động phong trào của hội CCB, của địa phương phát động, đặc biệt là phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bản thân ông đã đóng góp nguồn quỹ “vì đồng đội” với số tiền 18 triệu đồng, trong khi bình quân quỹ vì đồng đội của chi hội là 7,5 triệu đồng/1 hội viên, với mong muốn giúp được nhiều hội viên phát triển kinh tế như mình.
“từ nguồn vốn quỹ “vì đồng đội” gia đình tôi mới có kinh tế như bây giờ,  từ lợi ích như thê nên tôi muốn đóng góp lại để các hội viên có nguồn vốn phát triển kinh tế như gia đình tôi, góp phần xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh”.  CCB Thành cho biết thêm. 
Nhờ nguồn “quỹ vì đồng đội” do các hội viên đóng góp, trong đó có sự tiên phong đi đầu của CCB Nguyễn Văn Thành, đã giúp cho các hội viên trong chi hội CCB ấp Sóc Bưng có kinh tế ổn định, đến nay không còn hộ hội viên nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.


Từ 8 con dê ban đầu mua từ nguồn quỹ “vì đồng đội” đến nay gia đình CCB Nguyễn Đức Động luôn duy trì đàn dê hơn 30 con, với thu nhập ổn định

Thu nhập từ đàn dê và vườn cây gia đình CCB Động thu lợi hàng trăm triệu đồng/ năm
 
Hội viên CCB Nguyễn Đức Động, ngụ tổ 5, ấp Sóc Bưng, xã Thanh Phú, cho biết, từ nguồn vốn 25 triệu đồng mượn từ quỹ “vì đồng đội” để phát triển kinh tế. Gia đình ông đã mua 8 con dê giống về nuôi, từ 8 con dê ban đầu, hiện nay đàn dê nhà ông luôn duy trì trên 30 con, mỗi năm gia đình ông thu lợi tiền bán dê khoảng 50 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn phân dê gia đình cũng dùng để bón cho hơn một ha cao su và hơn 1,5 ha tiêu, điều. Theo ông Động, mỗi năm gia đình ông thu nhập từ đàn dê và vườn cây hơn 200 triệu đồng. Trừ chi phí thu lời hàng trăm triệu đồng.  “Nhờ nguồn vốn của quỹ “vì động đội” đã giúp gia đình tôi cũng như nhiều hội viên khác có điều kiện phát triển kinh tế như ngày hôm nay, đặc biệt có những hội viên tiêu biểu như đồng chí Thành đóng góp nhiều cho nguồn quỹ ngày càng được nhân lên, qua đó giúp cho nhiều hội viên khó khăn khác vươn lên trong cuộc sống”. ông Động cho biết thêm.
Chủ tịch Hội CCB xã Thanh Phú Nguyễn Thị Kiểu cho biết, Hội CCB xã có 275 hội viên, sinh hoạt ở 11 chi hội. Thực hiện phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, các chi hội đều thực hiện có hiệu quả thông qua nguồn quỹ “vì đồng đội”, tiêu biểu là chi hội ấp Sóc Bưng với 18 hội viên, nhưng nguồn quỹ đến nay 135 triệu đồng, trong đó có đồng chí Thành đóng góp 18 triệu đồng, cao nhất so với các hội viên trên địa bàn xã.
“Nhờ nguồn vốn này đã giúp được cán bộ, hội viên CCB có kinh tế gia đình ổn định, vươn lên thoát nghèo. Đến nay, tỷ lệ hộ CCB khá, giàu chiếm hơn 56,6%, còn lại là hộ trung bình, toàn hội CCB xã không có hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn về nhà ở”. bà Kiểu cho biết thêm.
Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” khi trở về cuộc sống đời thường, CCB Nguyễn Văn Thành cùng các hội viên CCB thị xã Bình Long luôn không ngừng nỗ lực phát triển kinh tế, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua. Mô hình hội viên CCB gây quỹ vì đồng đội nhờ có sự tiên phong như CCB Nguyễn Văn Thành đã tạo nguồn giúp nhiều Hội viên khó khăn ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây