CCB thị xã Bình Long phát huy phẩm chất bộ đội “Cụ Hồ”, góp sức xây dựng quê hương

Thứ hai - 29/08/2022 13:40 745 0
Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, cán bộ, hội viên CCB thị xã Bình Long đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết đại hội đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, Quốc phòng - an ninh của địa phương. Các phong trào, cuộc vận động của hội đã được cụ thể hóa bằng các chương trình hành động, đặc biệt là phong trào “cựu chiến binh chung tay xây dựng Nông thôn mới” là một trong những điểm sáng của Hội cựu chiến binh thị xã Bình Long trong nhiệm kỳ vừa qua.
Là tấm gương sáng cho con cháu noi theo
Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, những năm qua thương binh 2/4 Nguyễn Đình Khuẩn (1949) ngụ ấp Thanh Hà xã Thanh Phú thị xã Bình Long không chỉ luôn giữ gìn phẩm chất bộ đội “Cụ Hồ”, phấn đấu vượt qua khó khăn, bệnh tật, chuyên tâm làm ăn phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình. Ông còn là một nhân tố tích cực, gương điển hình tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở khu dân cư.
Tranh thủ sự hỗ trợ xi măng của nhà nước từ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ông Nguyễn Đình Khuẩn đã tiên phong đứng ra vận động nhân dân xây dựng con đường bê tông dài 127 mét, rộng hơn 3 mét và độ dày 14 xentimet, trị giá hơn 100 triệu đồng tại tổ 1, ấp Thanh Hà, xã Thanh Phú. Do đa số người dân ở khu vực này điều kiện kinh tế khó khăn, chỉ đóng góp được 16 triệu đồng, gia đình ông đã đóng góp 67 triệu đồng để xây dựng được con đường khang trang, sạch đẹp như ngày hôm nay, thay thế cho con đường trước kia trời mưa thì lầy lội, lại vướng một con mương nên khi mưa lớn người dân không thể lưu thông qua đây.
Ông Vũ Văn Luật (bên phải) vui mừng khi nhận được căn nhà do hội CCB trao tặng

Ông Nguyễn Đình Khuẩn, ấp Thanh Hà xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, chia sẻ: “khi trong quân ngũ mình đã không sợ hy sinh gian khổ, nên khi về với đời thường chú muốn góp một phần công sức của mình vào việc xây dựng khu dân cư, mình làm không phải chỉ cho bản thân mình mà vì cộng đồng dân cư, làm cho con cho cháu sau này nó thụ hưởng, để từ đó mà phấn đấu, noi gương các thế hệ cha ông đi trước”.
Có con đường mới sạch đẹp, đời sống người dân nơi đây như bước sang một trang mới, có đường mới không chỉ làm cho bộ mặt khu dân cư khang trang hơn, mà người dân lưu thông đi lại được dễ dàng, thuận tiện hơn không còn phải chịu cảnh mưa lầy, nắng bụi; giá cả nông sản của người dân từ đó cũng tăng lên.
“Nhân dân trong tổ này phấn khởi lắm, có con đường bê tông người dân đi lại rất dễ dàng, đặc biệt là người già và các cháu học sinh đi học rất thuận tiện, đời sống của nhân dân cũng được nâng lên do các loại nông sản có xe vô tận vườn thu mua”. Ông Nguyễn Quang Hùng – tổ 1 ấp Thanh Hà, xã Thanh Phú thị xã Bình Long, phấn khởi nói.

Đường điện chiếu sáng dài hơn 01km tại ấp Sóc Bưng xã Thanh Phú do CCB đứng ra thi công

Thực hiện phong trào CCB chung tay xây dựng Nông thôn mới, cán bộ, hội viên CCB thị xã đã đóng góp được hơn 1,5 tỷ đồng và hiến 4.520 m2  đất, tham gia 1.225 ngày công lao động; xây dựng điện thắp sáng 5,6 km đường nông thôn trị giá 75 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cán bộ, hội viên đã tích cực tham gia cùng với các hội đoàn thể chính trị vận động người dân địa phương đóng góp tiền, hiến đất, ngày công lao động và tham gia giám sát việc xây dựng các công trình xây dựng Nông thôn mới.
Ông Nguyễn Duy Bình -  Phó Chủ tịch Hội CCB xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, cho biết: “Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước cũng như của địa phương về xây dựng NTM, thì CCB là lực lượng đứng đầu, hầu như tất cả các tuyến đường trên toàn xã thì CCB đều tham gia, lấy CCB là nòng cốt. CCB đứng lên vận động nhân dân, đồng thời đóng góp tiền của cũng là đi đầu, để nhân dân noi theo, các công trình do CCB đảm nhận đều đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và đạt chất lượng.

Xây “nhà nghĩa tình động đội” cho hội viên khó khăn

Ngoài đóng góp các nguồn quỹ tại địa phương, các cấp hội CCB thị xã Bình Long cũng tích cực vận động cán bộ, hội viên, các mạnh thường quân ủng hộ xây nhà “nghĩa tình đồng đội” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, từ đó giúp nhiều hội viên có căn nhà kiên cố để ở, yên tâm lao động sản xuất vươn lên trong cuộc sống và tích cực tham gia vào công tác hội tại địa phương.
Đầu năm 2022, Hội CCB thị xã Bình Long phối hợp với UBND xã Thanh Lương tổ chức lễ bàn giao nhà “nghĩa tình đồng đội” cho hội viên Vũ Văn Luật (sinh năm 1956) sinh hoạt tại chi hội ấp Sóc Giếng, xã Thanh Lương là hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Căn nhà bàn giao được xây dựng theo quy cách nhà cấp 4, gồm 1 phòng khách, 02 phòng ngủ, gian bếp và công trình phụ, tổng diện tích 120 m2; mái lợp tôn, cửa sắt gắn kính, trần la phong, nền lát gạch men. Tổng kinh phí xây dựng hơn 120 triệu đồng, trong đó Hội CCB xã thị xã Bình Long vận động hỗ trợ 50 triệu đồng.
Nhận được nhà mới ông Vũ Văn Luật vui vẻ nói: “cảm ơn cán bộ, hội viên CCB thị xã đã hỗ trợ gia đình tôi có căn nhà kiên cố để ở, từ nay gia đình sẽ không còn sợ mưa dột, gió lùa yên tâm trong cuộc sống. Khi trong quân ngũ, sát cánh cùng nhau chiến đấu, khi về với đời thường các đồng đội cũng luôn đồng hành, giúp cho chúng tôi thật thấy ấm lòng”.
Chủ tịch Hội CCB thị xã Bình Long Nguyễn Minh Đức, cho biết: cùng với các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận đoàn thể địa phương hỗ trợ, trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, Hội CCB thị xã vận động cán bộ, hội viên ủng hộ xây dựng mới được 10 căn “Nhà nghĩa tình Đồng đội”, “nhà Tình thương”, sửa chữa 05 căn nhà cho cán bộ, hội viên, người có công có hoàn cảnh khó khăn về nhà, với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng.
“Phong trào xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội là một trong những chỉ tiêu để đánh giá xếp loại chất lượng cơ sở hội từng năm; tùy vào số lượng hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, Ban chấp hành hội thị xã chỉ đạo các cơ sở hội vận động nguồn kinh phí để xây dựng cho hội viên. Khi có căn nhà mới thì tư tưởng, tinh thần các đồng chí yên tâm trong cuộc sống, tích cực tham gia công tác hội tại địa phương”. Chủ tịch Hội CCB thị xã Nguyễn Minh Đức cho biết thêm.
Không chỉ tích cực tham gia xây dựng NTM các cán bộ hội viên CCB thị xã Bình Long cũng đóng góp quỹ vì đồng đội hơn 4,8 tỷ đồng giúp hội viên phát triển kinh tế (lãnh đạo hội CCB thị xã tham mô hình chăn nuôi dê của hội viên CCB xã Thanh Phú)

Cùng với cả hệ thống chính trị thị xã chung tay xây dựng Nông thôn mới, sự đóng góp các cán bộ, hội viên CCB thị xã Bình Long đã tạo thêm sức mạnh, động lực cho phong trào “Toàn dân chung tay xây dựng Nông thô mới” ở địa phương ngày càng phát triển và trở thành việc làm thường xuyên của các cấp ủy đảng và các tầng lớp nhân dân. Và minh chứng cho những thành quả đó, cuối năm 2020 thị xã Bình Long được Thủ tướng Chính phủ công nhân là địa phương hoàn thành chương trình xây dựng NTM. Đây cũng là tiền đề để cán bộ, hội viên CCB thị xã tiếp tục chung sức, đồng lòng xây dựng NTM nâng cao trên đại bàn.

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây