Câu lạc bộ kết nối yêu thương làm theo gương Bác - Tập thể điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác

Thứ năm - 06/10/2022 10:41 737 0
Xuất phát từ tấm lòng dành cho bệnh nhân nghèo, CLB “Kết nối yêu thương làm theo gương Bác” với 17 thành viên trực thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phú Đức đã tổ chức nấu những bữa cơm từ thiện và phát miễn phí cho các bệnh nhân nghèo mỗi tháng một ngày tại Trung tâm y tế thị xã Bình Long. Những suất ăn miễn phí, tuy đạm bạc nhưng ấm áp nghĩa tình của CLB đã phần nào giúp bệnh nhân vơi đi gánh nặng trong những chuỗi ngày chống chọi với bệnh tật.
Từ 7h sáng, các thành viên của CLB đã tập trung tại địa điểm quen thuộc để cùng nhau làm công việc thầm lặng nhưng chứa đầy tình yêu thương... Mỗi người một việc: người nhặt rau, sơ chế đồ ăn, người đứng bếp nấu để có được những suất cơm ấm nóng, kịp chuyển đến tay các bệnh nhân. Dù mỗi người trong CLB có một hoàn cảnh, điều kiện cuộc sống khác nhau, nhiều người vất vả trăm bề với cuộc sống riêng nhưng chính từ tâm niệm sẻ chia khó khăn cùng các bệnh nhân nghèo, ngọn lửa của thiện tâm, bếp cơm từ thiện vẫn luôn được duy trì và phát triển. Việc nấu ăn từ thiện cho các bệnh nhân nghèo đã được duy trì từ năm 2019 đến nay, CLB đã trao được 4305 suất cơm, tổng trị giá 69.450.000đ.
Chị Lê Thị Loan - Chủ nhiệm CLB Kết nối yêu thương làm theo gương Bác cho biết “Với phương châm không để người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đơn độc trong cuộc chiến chống lại bệnh tật đã tổ chức nấu ăn và phát các suất cơm cho bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại Trung tâm y tế vào một buổi sáng trong tháng. Để có những suất cơm ngon, đảm bảo dinh dưỡng cho các bệnh nhân, mỗi suất ăn đều được lên thực đơn và chế biến với quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.
Bệnh nhân Nguyễn Thị Bích - 52 tuổi, nhà ở xã Tân Lợi điều trị tại Khoa nội xúc động: Cơm nấu rất ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng. Cảm ơn các thành viên của CLB nhiều lắm!
“Mang yêu thương chia sẻ với cộng đồng, đem những suất cơm ấm nóng để đổi lấy nụ cười, niềm vui của các cô, bác bệnh nhân. Chỉ mong một chút tấm lòng nho nhỏ của các thành viên trong CLB sẽ tiếp thêm chút sức mạnh để những người bệnh ở đây có thêm niềm tin vào cuộc sống và cộng đồng”, cô Nguyễn Thị Hường - Thành viên của CLB chia sẻ.
Những suất cơm từ thiện không chỉ dừng lại ở việc giúp đỡ một phần giá trị vật chất, sự sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà còn mang đậm giá trị truyền thống “Lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc. Ngoài duy trì bếp ăn từ thiện CLB kết nối yêu thương làm theo gương Bác còn vận động và trao được 215 phần quà cho các đối tượng hội viên, phụ nữ khó khăn, bán vé số, khuyết tật, trẻ em mồ côi, trị giá 54.500.000đ.”
Một số hình ảnh CLB “Kết nối yêu thương làm theo gương Bác”






 
Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây