UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


BÀ ĐÀO THỊ HẢI TÍCH CỰC THAM GIA PHONG TRÀO CHÍNH LÀ HỌC LÀM THEO BÁC

Học và làm theo Bác là nuôi dạy con thành người có ích cho xã hội,  thực hiện công tác dân vận hay tham gia các phong trào tại địa phương phát động. Đó chính là cách bà Đào Thị Hải ngụ tại khu phố xa cam II, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long học làm theo Bác, Bà là một nhân tố tích cực trong phong trào hoạt động tại địa phương.
Ba
Bà Đào Thị Hải ngụ tại khu phố xa cam II, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long

Sinh năm 1948 tại huyện Phú Xuyên – tỉnh Hà Tây cũ (nay là Hà Nội). Năm 1984 bà về phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long lập nghiệp. Là một cựu chiến binh trở về từ chiến trường bà nhận thức rõ việc nuôi dạy con cái học hành thành người có ích cho xã hội. Hiện nay bà hoàn toàn hài lòng, vui vẻ, xen lẫn niềm tự hào với 03 người con đều trở thành nhà giáo. Khi gia đình con cái đã yên ấm bà lại dành toàn bộ thời gian tham gia công tác xã hội tại địa phương. Năm 1997, bà tham gia Hội phụ nữ, Cựu chiến binh, Chữ thập đỏ. Năm 2008, được sự tín nhiệm của các hội viên bà phụ trách Chi hội phó Phụ nữ, Tổ trưởng Tổ an ninh, tham gia Hội từ thiện tại địa phương. Trên tường nhà những tấm hình gia đình được bà treo lên trang trọng. Những tấm giấy khen, bằng khen được gắn cẩn thận khắp tường nhà như lời ghi nhận của chính quyền đối với bà, cho sự đóng góp các phong trào ở địa phương. Mái tóc hoa râm, nụ cười rạng ngời luôn Thường trực trên khuôn mặt bà, phảng phất hình ảnh bộ đội cụ Hồ. 10 năm trong quân đội có lẽ đã rèn luyện cho bà tinh thần lạc quan cùng hình ảnh của Bác Hồ cũng gắn bó đi theo từ Bắc vào Nam, mỗi khi có dịp bà lại về quê thăm lăng Bác. Đó là động lực thôi thúc bà học tập và làm theo Bác từ những việc hằng ngày
Bà Đào Thị Hải, khu phố xa Cam II, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long chia sẻ: “Bà vận dụng tư tưởng của Bác hàng ngày như làm việc tác phong, việc nào dứt việc ấy và làm là phải được, đi là thắng phải học tinh thần của Bác cho nên con đường ở tổ 11 này khó khăn bà vẫn quyết tâm đi thu tiền từ 7 giờ đến một hai giờ khuya tự bà xách đèn đi từng nhà thu tiền gấp để trả vật tư đấy cũng là tinh thần học tập của Bác bà vận dụng nhiều thứ, hình ảnh của Bác lúc nào cũng ở bên mình, nhớ ơn Bác làm sao mình lại càng công tác nhiều tuổi già nhưng sức chưa già, bà còn phục vụ”
  Hình ảnh người phụ nữ tích cực tham gia công tác ở khu phố, xóm trở nên quen thuộc với người dân nơi đây, mỗi khi có việc cần là bà lại tất bật. Từ con đường đổ bê tông đến các hoạt động văn nghệ đều có dấu ấn bàn tay bà đóng góp, xây dựng. Một trong những đóng góp lớn là vận động người dân xây dựng và hoàn thành 475 mét đường bê tông trị giá 165 triệu đồng. Ngay từ khi bắt đầu xây dựng tuyến đường. Bà Hải đã chủ động họp các hộ dân, thuyết phục mọi người cần chung tay xây dựng tuyến  đường này. Bằng uy tín của mình, bà vận động mỗi hộ  tự nguyện đóng góp hơn 5 triệu đồng. không ngại khó, ngại khổ bất kể trời tối bà Hải vẫn kiên nhẫn đến từng nhà vận động góp tiền để nhanh chóng xây dựng tuyến đường. con đường hoàn thành mang đến hình ảnh mới cho mỗi hộ, không còn đất đỏ, không lo mưa nắng. Với sự kiên trì, nhẫn nại bà Hải chủ động chịu trách nhiệm thực hiện bê tông hóa 475m và còn gắn cờ, đèn chiếu sáng ở mỗi hộ. Từ đó tổ 11 trở nên khang trang, xanh, sạch đẹp. HÌnh ảnh bà Hải dù tuổi cao nhưng vẫn năng nổ, tích cực vào hoạt động địa phương là nhân tố quan trọng trong phong trào tại khu phố.
Bà Đoàn Thị Mười, tổ 10 khu phố Xa Cam II, phường Hưng Chiến, TX Bình Long: nói “chị Hải là một người lính bộ đội cụ Hồ bản chất rất tốt hài hòa, yêu thương chị em tính rất là cao thượng, không có chấp vặt, sự đùm bọc của chị Hải, thứ 2 phát huy bản chất bộ đội cụ Hồ khu xóm chị có tinh thần giúp đỡ, họp hội chị em bàn định có người như chị Hải luôn nêu cao tinh thần học tập tấm gương của Bác cho nên những bài thơ mà tự chị sáng tác chị hay sáng tác về Bác như chị về quê chị cũng ghé thăm lăng Bác về chị cũng được bài thơ thăm lăng Bác rồi từ đó chị em trong chi hội cũng trở thành mô hình học tập làm theo Bác”
Bên cạnh đó, bà Đào Thị Hải còn tổ chức, xây dựng quỹ hội được15 triệu cho 6 chị vay, nuôi heo đất gây quỹ, tổ chức gom phế liệu mỗi tháng một hội viên 1kg, bà còn là thành viên nòng cốt của đội văn nghệ trong khu phố. Ở bà niềm vui viên mãn tuổi già với bà dường như được tham gia đóng góp công sức vào hoạt động tại địa phương chính là hạnh phúc, là niềm vui tinh thần ở cái tuổi 70. Mỗi khi nhắc đến phong trào văn nghệ là năng lượng trong bà lại tràn trề và tự tin biểu diễn.
 chị Phạm Thị Thu Thủy - Chủ tịch LHPN phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long cho biết: “chi hội phụ nữ khu phố Xa Cam II, là một chi hội đông nhất trong toàn phường gần 400 hội viên ban cán sự của chi hội khu phố Xa Cam II rất là nhiệt tình trong đó cô Đào Thị Hải là chi hội phó cô rất năng nổ trong tất cả các phong trào hoạt động khi hội phát động cô luôn đi đầu trong mọi hoạt động địa bàn đông hơn khu phố khác nhưng nhiệt huyết của cô dù lớn tuổi nhưng lúc nào cũng đi đầu trong mọi công việc”
Tinh thần cống hiến, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp từ bà Hải sẽ lan tỏa đến từng hộ dân tổ 11, khu phố Xa Cam II, phường Hưng Chiến để mỗi phong trào, hoạt động đều thu hút mọi người hưởng ứng. Từ đó, xây dựng địa phương ngày càng xanh sạch đẹp./.
HOÀI THI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây