UBND thị xã Bình Long

http://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Phổ cập kỹ năng số cộng đồng

(CTTĐTBP) - Nhằm giúp các địa phương tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức các khoá học, biên soạn tài liệu “Phổ cập kỹ năng số cộng đồng”.
 
Tài liệu “Phổ cập kỹ năng số cộng đồng” (bấm xem) gồm: video các bài giảng; tập tin dạng Word, dạng trình chiếu slide, video ngắn; đồ hoạ thông tin (infographic) để in tờ rơi, tờ gấp.
 
MAP4D 1

Bộ Thông tin và Truyền thông tập trung hướng dẫn 6 nội dung quan trọng thông qua Nền tảng đào tạo trực tuyến mở đại trà Onetouch gồm: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thanh toán không dùng tiền mặt; mua bán trên sàn thương mại điện tử Voso, Postmart; sử dụng nền tảng số Việt Nam do địa phương lựa chọn; kỹ năng sử dụng phần mềm đảm bảo an toàn thông tin mạng cơ bản; nội dung khác theo định hướng, chỉ đạo của chính quyền địa phương.

Người dân và thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng có thể truy cập vào khóa học trên nền tảng mọi lúc, mọi nơi, các nội dung bài giảng luôn có sẵn, được cập nhật thường xuyên liên tục. Tài liệu có thể được tải về và chia sẻ rộng rãi.
 
DVCTT 01

Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng kênh Zalo “Chuyển đổi số quốc gia” nhằm cập nhật hằng ngày thông tin mới nhất về chuyển đổi số (chính sách, pháp luật, bài toán, sáng kiến, cách làm). Hiện nay, kênh đã thu hút được hơn 13.000 người theo dõi và sẽ còn gia tăng nhanh chóng trong thời gian tới. Tổ công nghệ số cộng đồng có thể coi đây là một kênh thông tin hữu ích, nhanh chóng, tiếp cận thông tin mới nhất về chuyển đổi số phục vụ cho hoạt động truyền thông và hướng dẫn đến từng người dân.

Người dân và các thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng khi tham gia vào khoá học: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại thông minh để quét mã QR sau:

Trong khi học, sử dụng Zalo này như một kênh cập nhật kịp thời thông tin mới nhất về chuyển đổi số phục vụ công tác.
 
Flyer Coc Coc 1

Chuyển đổi số bắt đầu từ người dân, lấy người dân làm trung tâm, hướng dẫn người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số Việt Nam. Định hướng xuyên suốt năm 2022 là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số Việt Nam. Tổ công nghệ số cộng đồng có sứ mệnh hỗ trợ cho người dân sử dụng công nghệ số, đưa công nghệ số vào mọi ngõ ngách của cuộc sống; giúp người dân được tiếp cận công nghệ theo cách đơn giản, xuất phát từ nhu cầu tự nhiên và tạo ra giá trị thiết thực cho người dân./.

Tác giả bài viết: Trung tâm CNTT&TT

Nguồn tin: Trung tâm CNTT&TT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây